มีลุ้นกับตัวแรง All-New Mitsubishi Triton Ralliart 2023 เมื่อค่ายหันหน้าเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง

หลังจากที่ปิดฉากการทำตลาดแบรนด์ Raiiliart มากว่า 10 ปีแล้ว รวมถึงมีข่าวในช่วง 2-3 ปีหลัง เกี่ยวกับการกลับมาทำตลาดแบรนด์รถแข่งอีกครั้งหนึ่ง ในที่สุด Mitsubishi ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ในการนำเอาแบรนด์ Ralliart กลับมาทำตลาดอีกครั้ง ผ่านทางแผนงานบริหารระยะกลางของบริษัท ที่เพิ่งแถลงออกมาล่าสุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประกาศผลประกอบการ ประจำปี 2020 เพื่อช่วยในการเสริมสร้างแบรนด์ Mitsubishi ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Mitsubishi เผยว่า บริษัทกำลังพิจารณา การกลับมามีส่วนร่วมในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง โดยบริษัทเตรียมแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ที่จะสะท้อนแนวคิดนี้ สำหรับตลาดอาเซียน หลังจากปี 2023 ซึ่งตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือว่าเป็นตลาดหลักของ Mitsubishi ตามที่ได้รับมอบหมาย จากกลุ่มพันธมิตร Renault Nissan Mitsubishi นั่นทำให้เราพอจะมองเห็นเค้าลาง ว่ารถยนต์รุ่นใด ที่พอจะมีโอกาสได้ตราประทับ Ralliart บนตัวถังในอนาคต และหนึ่งในรุ่นรถยนต์ที่มีความเป็นไปได้ที่สุดก็คือ Mitsubishi Triton ที่ในทางเทคนิค ถือมีโอกาสมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ที่จะถูกปรับแต่ง เพื่อใช้ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต

ถ้ามองไทม์ไลน์ในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของ Mitsubishi แล้ว จะพบว่า บริษัทมีแผนในการเปิดตัว All-New Triton ในปีหน้า 2022 ส่วนแผนการใช้แบรนด์ Ralliart จะเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป ในขณะที่ตลาดรถกระบะ เริ่มมีความนิยมรุ่นสมรรถนะสูงกันมากขึ้น นั่นทำให้มีโอกาสที่เราจะได้เห็น Triton สมรรถนะสูง ภายใต้แบรนด์ Ralliart หลังจากการเปิดตัว Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ไปแล้ว มีอยู่สูงมาก เพราะหลังจากปี 2023 เป็นต้นไป จะมีเพียงรถยนต์ 2 ประเภทคือ รถอเนกประสงค์ MPV และ SUV เท่านั้น ซึ่งจะมีเพียง All-New Pajero Sport ที่ดูจะมีภาษีได้ติดตราสัญลักษณ์ Ralliart มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ยังมีรถ SUV รุ่นใหม่หมดทั้งคันอีก 2 รุ่น ที่อาจจะเข้าข่ายของ Ralliart เช่นกัน

มาถึงตอนนี้ อาจจะเร็วไปสักนิด ที่จะบอกว่า Mitsubishi เตรียมส่ง Triton Ralliart สู้ศึกรถกระบะตัวแรง แข่งกับ Ford Ranger Raptor ในอนาคต แต่เรื่องนี้ ก็ตั้งอยู่บนสมมติฐาน ที่มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน

Leave a Reply