MG มีแผนผลิตขาย Cyberster รถสปอร์ตไฟฟ้า มีรุ่นพวงมาลัยขวา-ซ้าย แบบนี้ไทยมีลุ้น

ในงาน Auto Shanghai 2021 MG ได้อวดโฉมรถสปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบ Cyberster ที่มาพร้อมกับรูปโฉมสุดล้ำ จนดูราวกับว่า ไม่น่าจะมีโอกาส ที่เราจะได้เห็นการผลิตรถรุ่นนี้ ออกมาจำหน่ายจริง แต่ล่าสุด สื่อยานยนต์จากออสเตรเลีย caradvice ได้รายงานว่า ทางโฆษกของ MG ได้ยืนยันโดยตรงกับสื่อดังกล่าวแล้วว่า Cyberster จะเข้าสู่สายการผลิตจริง โดยจะมีทั้งรุ่นพวงมาลัยขวาและพวงมาลัยซ้าย นั่นหมายความว่า ในด้านเทคนิค คนไทยสามารถขับได้ และด้วยภาษีนำเข้าที่เป็นศูนย์ จากการเป็นรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ราคาจำหน่าย ก็ไม่น่าจะสูงมากเหมือนกับรถยนต์ทั่วไป เหลือแต่เพียงว่า MG ประเทศไทย จะสนใจที่จะทำตลาดรถรุ่นนี้ ในเมืองไทยด้วยหรือไม่แค่นั้น

สำหรับคุณสมบัติทางด้านเทคนิค ยังไม่มีข้อสรุปในขณะนี้ แม้ว่าในตอนเปิดตัวรถต้นแบบ MG จะเคลมว่า Cyberster สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม/ชม ภายในระยะเวลาเพียง 3 วินาทีเท่านั้น และแล่นได้ไกลสูงสุด ถึง 800 กิโลเมตร/ชาร์จ ส่วนในเรื่องของรูปโฉม คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยน ไปตามเป็นไปได้ในการผลิต ซึ่งอาจจะทำให้รูปลักษณ์ของ Cyberster รุ่น production ดูไม่ล้ำสมัยเหมือนกับรถต้นแบบ แต่ก็น่าจะใกล้เคียงพอ ที่จะยังให้ลุคในแบบซูเปอร์คาร์อยู่

ขณะนี้ MG กำลังดูความเป็นไปได้ ในการทำตลาดทั้งในประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งสิ่งที่จะช่วยทำให้ MG ตัดสินใจทำ หรือไม่ทำตลาดในประเทศใดๆ ก็คือความต้องการของตลาดที่นั่น ซึ่งก็หมายความว่า ถ้าเมืองไทย มีคนสนใจซื้อรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นนี้ อยู่ในจำนวนที่่มากพอ MG ก็อาจจะวางจำหน่ายรถรุ่นนี้ที่นี่ และอย่างที่ได้เกริ่นไปในตอนต้น รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน มีความได้เปรียบค่ายรถยนต์อื่นๆ จากภาษีนำเข้าที่เป็นศูนย์ ซึ่งจุดนี้ น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง หาก MG ต้องการทำตลาดรถรุ่นนี้ในเมืองไทยขึ้นมาจริงๆ

Leave a Reply