จ่อเปิดตัว 2022 Nissan Navara Pro-4X Warrior เมืองไทยลุ้นต่อ ว่าจะทำตลาดเหมือนโฉมก่อนไหม?

Nissan ประเทศไทย ได้เคยนำเอา Navara N-Trek Warrior รถกระบะปิกอัพรุ่นพิเศษ มาอวดโฉมที่เมืองไทย เพื่อวัดกระแสตอบรับว่า คนไทยมีความสนใจในรถกระบะรุ่นนี้มากน้อยแค่ไหน หลังจากนั้นไม่นาน Nissan ก็ตัดสินใจทำตลาด Navara Warrior ที่นี่ ซึ่งอาจจะไม่ใช่รถรุ่นที่จะทำเงินให้กับบริษัท แต่อย่างน้อย ก็เป็นการยกระดับภาพลักษณ์ และช่วยสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เหมือนกับที่ Ford ได้แนะนำ Ranger Raptor เข้าสู่ตลาด

Nissan Navara N-Trek Warrior เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Nissan Australia และ Premcar สำนักแต่งรถชื่อดัง ที่มีฐานที่ตั้งในกรุงเมลเบิร์น ซึ่งทำให้ผลงานที่ออกมา ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี จากผู้ใช้รถกระบะในแดนจิงโจ้ นั่นทำให้มีความเคลื่อนไหวล่าสุด จาก Nissan ออสเตรเลีย เมื่อ Stephen Lester นายใหญ่ของ Nissan ออสเตรเลีย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ได้รับคำถามจากสื่อที่นั่น เกี่ยวกับแผนการเปิดตัว Navara Warrior โฉมใหม่ เพียงสั้นๆว่า บริษัทจะออกมาให้รายละเอียด เกี่ยวกับรถกระบะรุ่นนี้ ในอีกไม่นาน ซึ่งทำให้พอจะสันนิษฐานได้ว่า Nissan มีแผนในการเปิดตัว Warrior โฉมใหม่ ภายในปี 2021

คาดว่า Nissan Navara Warrior ใหม่ จะถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่นเรือธงโฉมใหม่ อย่าง Pro-4X โดยมีการอัพเกรดในส่วนต่างๆเหมือนกับรุ่นก่อน ซึ่งได้แก่ ระบบกันสะเทือน ล้ออัลลอยลายใหม่ พร้อมยางแบบ All-terrain โครงเหล็กกันชน แผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ ไลท์บาร์ส่องสว่าง และการตกแต่งโฉม ทั้งภายนอกและภายใน

ในด้านขุมพลัง คาดว่า NAVARA Warrior โฉมใหม่ จะมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อคเดิมในรุ่นมาตรฐาน ซึ่งก็คือเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 188 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ torque converter 7 สปีด

สำหรับเมืองไทย การเเปิดตัว Navara โฉมใหม่ ได้สร้างกระแสตอบรับบนโซเซียลมีเดียได้เป็นอย่างดี แต่หลังจากได้เริ่มจำหน่ายจริง ดูเหมือนว่า ยอดขาย ไม่ได้สูงตามที่มีการคาดหมายจากหลายฝ่าย ซึ่งแม้ว่าที่ผ่านมา Nissan จะทำตลาด Warrior ในเมืองไทย เหมือนกับในออสเตรเลียด้วย แต่สำหรับ Navara โฉมใหม่แล้ว เราอาจจะต้องมาลุ้นกันอีกที แต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง การเปิดตัวรุ่นพิเศษ ก็อาจจะเป็นการช่วยกระตุ้นตลาดได้อีกทางหนึ่ง เพราะกว่าที่ Nissan จะเปิดตัว All-New Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็อาจจะต้องรอไปอีกอย่างน้อย 2 ปี ที่คาดว่า การเปิดตัวจะเกิดขึ้น ภายในปี 2023

Leave a Reply