เปิดตัวรถกระบะพันธุ์จิ๋ว 2022 Fiat Toro รุ่นปรับโฉมใหม่ล่าสุด จาก Stellantis

Hyundai เพิ่งเปิดตัว Santa Cruz รถกระบะขนาดเล็กรุ่นใหม่ ที่จะทำตลาดในสหรัฐอเมริกาในปีนี้ ส่วน Ford ก็เตรียมส่ง Maverick ลงแข่งขันในตลาดนี้เช่นกัน ในขณะที่ Stellantis บริษัทร่วมทุนระหว่าง FIAT และ PSA Group ที่เพิ่งก่อตั้งในปี 2021 นี้ ได้แนะนำ Fiat Toro รุ่นปรับโฉมใหม่ ในตลาดละตินอเมริกา ที่มีฐานการผลิตในประเทศบราซิล หลังจากที่ได้ทำตลาดเจนเนอเรชั่นนี้ มาตั้งแต่ปี 2016

Stellantis ได้ทำการอัพเกรดรูปโฉมภายนอก ของ FIAT Toro ในบางจุดเท่านั้น นั่นก็คือ กระจังหน้า ที่มีการเปลี่ยนมาใช้โลโก้ ที่เป็นตัวอักษรคำว่า FIAT ขนาดใหญ่ เพื่อสร้างการรับรู้ในเรื่องแบรนด์มากขึ้น เหมือนกับที่ใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆของบริษัท ชุดไฟด้านบนสุด เป็นไฟเดย์ไทม์และไฟเลี้ยวแบบ full LED ส่วนไฟหน้า จะอยู่ต่ำลงมา ข้างกระจังหน้า ส่วนไฟตัดหมอก ซึ่งอยู่บริเวณกันชน ได้ถูกอัพเกรด เป็นไฟแบบ LED แล้ว ล้ออัลลอยเป็นลายใหม่ ขนาด 16-18 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยที่เลือก FIAT Toro มีความยาว 4915 มม กว้าง 1844 มม ซี่งสั้นกว่า Hyundai Santa Cruz 56 มม และแคบกว่า 61 มม

ห้องโดยสารภายใน มีการอัพเกรดเช่นกัน โดยมาพร้อมจอแสดงผลระบบ infotainment แนวตั้ง ขนาด 10.1 นิ้ว ตามที่ได้ใช้กับรถกระบะในเครือเดียวกัน อย่าง RAM ในสหรัฐอเมริกา โดยรุ่นที่่เริ่มต้น และรุ่นที่ต่ำลงมา จะเป็นจอแบบแนวนอน ขนาด 7 และ 8.4 นิ้ว

ส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด เห็นจะเป็นขุมพลังที่ใช้ ด้วยการแนะนำเครื่องยนต์เบนซินเทอรโบ ความจุ 1.3 ลิตรรุ่นใหม่ ที่ให้กำลังสูงสุด 185 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อหน้า ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยมีระบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อให้เลือก อีกหนึ่งขุมพลัง ก็คือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ขนาด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

Stellantis ทำตลาด Fiat Toro รุ่นใหม่ปี 2022 ในหลากหลายรุ่นย่อย ได้แก่รุ่น Endurance Freedom Volcano Ranch และ Ultra ในราคาเริ่มต้น ที่คิดเป็นเงินไทย อยู่ที่ประมาณ 660,000 บาท ไปจนถึง 1,080,000 บาท

Leave a Reply