GWM เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จาก ORA ภาพของ Volkswagen Beetle มาเต็ม

การเข้ามาบุกตลาดเมืองไทย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่น คือ Haval H6 Hybrid และ ORA Good Cat ได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้ใช้รถยนต์ในเมืองไทย ดังเห็นได้จากการตอบรับ จากผู้เข้าชมงาน Motor Show 2021 ที่ผ่านมา บูธแสดงรถยนต์ของ Great Wall ได้รับความนิยมสูงสุดในงานก็ว่าได้ และทาง Great Wall เอง ก็ได้เปิดเผยผลการสำรวจว่า ผู้เข้าเยี่ยมชมบูธของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยส่วนใหญ่ คือ 57.3% เป็นกลุ่มที่ค่อนข้างสนใจในเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า (xEV) อยู่แล้ว และอีก 35.8% เป็นกลุ่มที่สนใจเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าในระดับสูง โดยปัจจัยอันดับหนึ่ง ที่ทำให้คนเหล่านี้ สนใจในรถยนต์ไฟฟ้า คือเรื่องของนวัตกรรมอันทันสมัย ORA จึงเป็นแบรนด์รถยนต์ที่คนไทย กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ จากการออกแบบที่สวยงาม มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ ที่เหลือ ก็คือเรื่องของราคาจำหน่าย และการบริการหลังการขาย

ล่าสุด Great Wall เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ยังไม่มีการตั้งชื่อรุ่น ในงาน Shanghai Auto Show 2021 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นรอบสื่อมวลชน สิ่งที่เรียกความสนใจ ได้มากกว่าข่าวรถยนต์ทั่วไป ก็คือ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ มีดีไซน์ที่เหมือนถอดแบบมาจากรถยนต์ในตำนาน อย่าง Volkswagen Beetle ซึ่งเป็นแรงบันดาลในด้านการออกแบบ ด้วยรูปทรงที่โค้งมน คล้ายเต่า แต่มีความยาว และความกว้างที่มากกว่า Beetle และมีความเป็นไปได้ว่า รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ อาจจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆในไลน์อัพ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น iQ R1 R2 หรือแม้แต่ Good Cat ส่วนขุมพลัง คาดว่าอาจจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 35 กิโลวัตต์ มาพร้อมแบตเตอรี่ ขนาด 33 กิโลวัตต์ชั่วโมง

จากภาพทีเซอร์ ชัดเจนว่า ดีไซน์ของห้องโดยสารภายใน ได้รับแรงบันดาลใจ มาจาก Volkswagen Beetle โดยเฉพาะพวงมาลัย คงความคลาสิค ด้วยช่องแอร์สไตล์กังหัน แต่เพิ่มความทันสมัยเข้าไป ในส่วนของจอแสดงผลระบบ infotainment

อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้น Great Wall ยังไม่มีชื่อรุ่นที่เป็นทางการ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ แต่ได้ทำการสำรวจชื่อรุ่น ซึ่งล้วนแต่เกี่ยวข้องกับแมว เหมือนกับ Good Cat โดยมีชื่อให้เลือกที่น่าสนใจ อย่างเช่น แมวเทวดา แมวพังค์ แมวสมัยใหม่ แมวเปอร์เซีย แมวผู้สูงศักดิ์ แมวสีส้มตัวใหญ่ เป็นต้น

หาก Great Wall ตัดสินใจทำตลาดแมวตัวใหม่ในเมืองไทย ก็น่าจะเป็นทางเลือก ที่ถูกใจผู้ที่ชื่นชอบ Beetle หรือรถยนต์สไตล์เรโทรไม่น้อย และยังได้ความทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพิ่มเข้ามาด้วย

Leave a Reply