Toyota Hilux โฉมใหม่ พร้อมชน All-New 2022 Ford Ranger Raptor ด้วยรุ่น GR Hilux V6 3.3L ?!

ข่าวของขุมพลังใหม่ของ Toyota GR Hilux มีออกมาเป็นระยะ ตั้งแต่ปลายปี 2020 ว่ามีความเป็นไปได้สูง ที่จะมีการนำเอาขุมพลังจากรถเอสยูวีโฉมใหม่ อย่าง Toyota LandCruiser 300 Series มาใช้กับ Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ด้วย ซึ่งช่วง นี้ LandCruiser ก็เพิ่งมีข่าวเกี่ยวกับเครื่องยนต์บล็อคใหม่ ถูกเผยแพร่ออกมา ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งนั่นทำให้เสมือนเป็นการเปิดเผยข้อมูล เกี่ยวกับขุมพลังทางเลือกของ GR Hilux ที่เป็นรุ่นสูงสุด ของ All-New Hilux โฉมต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในปี 2024 แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยัน จากทาง Toyota เองก็ตาม

เครื่องยนต์บล็อคใหม่ที่ว่า เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุ 3.3 ลิตร รุ่นใหม่หมดแบบ All-New ที่สามารถผลิตพละกำลัง ได้สูงถึง 308 แรงม้า แรงบิดสูงสุด ถึง 690 นิวตันเมตร มากพอ ที่จะทำให้ทิ้งห่าง All-new Ford Ranger Raptor ที่มีข่าวว่า จะมาพร้อมขุมพลังดีเซล Power Stroke V6 ความจุ 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 248 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร เรียกว่างานนี้ Toyota ต้องการให้ทิ้งห่างคู่แข่งสำคัญในทุกด้าน แต่ด้วยระยะเวลาการเปิดตัวที่ห่างกัน อย่างน้อย 2-3 ปี ถึงเวลาที่ Hilux โฉมใหม่ เปิดตัวขึ้นมาจริงๆ ในตอนนั้น Ford ก็น่าจะเข็นเครื่องยนต์บล็อคใหม่ ออกมาปะทะในตัวเลขที่สูงกว่า

ในขณะที่ All-New Hilux รุ่นมาตรฐาน คาดว่าจะยังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ส่วนเครื่องยนต์ V6 จะมีทั้งรุ่นที่มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์เดี่ยว และเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ ส่วนเวอร์ชั่นอเมริกา คาดว่าจะใช้ขุมพลังที่ต่างออกไป เช่นเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ ความจุ 2.7 ลิตร

นอกจากสมรรถนะที่สูงขึ้น ของขุมพลังใหม่แล้ว All-New Hilux จะมาพร้อมคุณสมบัติ ที่สามารถบุกตะลุยในพื้นที่ทะเลทรายได้ หลังจากที่ Toyota ได้เคยเปิดเผยว่า บริษัทต้องการนำเอาประสบการณ์ ในการพัฒนา Hilux เวอร์ชั่น Dakar Rally มาใช้กับ Hilux รุ่นมาตรฐาน ซึ่งแน่นอนว่า จะต้องการมีการอัพเกรดกันอย่างขนานใหญ่ โดยเฉพาะในเรื่องแชสซี่ส์ โช้พอัพที่แข็งแรงขึ้น ชุดสปริงที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ ชุดกันกระแทกใต้ท้องรถ ระดับความสูงที่เพิ่มขึ้น

มีการคาดการณ์ว่า ขุมพลัง V6 รุ่นใหม่นี้ จะถูกนำไปติดตั้งใน All-New Hilux รุ่น Dual Cab 4×4 ที่มีจำหน่ายทั่วโลก งานนี้ ทำให้การแข่งขันในตลาดรถกระบะสมรรถนะสูง ดุเดือดเข้มข้นขึ้นไปอีก หลังจากที่ Great Wall Motor เพิ่งมีข่าวการจับมือกับ Shelby Performance ในการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัว ในวันที่ 21 เมษายนนี้ ในงาน Shanghai Auto Show 2021 ที่ประเทศจีน

Leave a Reply