ชัดเลยในไทย All-New Ford Ranger 2022-2023 เจนเนอเรชั่นใหม่ ขับทดสอบรอเปิดตัว หลัง FX4 MAX?

สืบเนื่องจากวันก่อน ที่มีการเผยแพร่ภาพถ่ายของรถกระบะจำนวนหนึ่ง ที่มีการปกปิดตัวถังภายนอกเอาไว้ พร้อมป้ายทะเบียน ที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร QC และ TC ในขณะวิ่งทดสอบอยู่บนถนนแห่งหนึ่งในเมืองไทย โดยมีการสันนิษฐานว่า รถที่ใช้ป้ายทะเบียนทั้งสองคัน คือ Ford Ranger รุ่นย่อยใหม่ โฉมปัจจุบัน ที่ใช้ป้ายทะเบียน QC ซึ่งอาจจะเป็น Ranger FX4 Max ที่ Ford ประเทศไทย กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 11 มีนาคมนี้ หรืออาจจะเป็นรุ่นย่อยอื่นๆ ที่มีแผนเปิดตัวในภายหลัง แต่อีกคันที่ใช้ป้ายทะเบียน TC ก็คือ All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่หมดทั้งคัน แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่การคาดเดา จากแผ่นป้ายทะเบียน และบางส่วนของรถ ที่ยังไม่ชัดเจนนัก

ล่าสุด เราได้รับภาพจากผู้ที่ติดตามช่องของเราท่านหนึ่ง ที่ระบุว่า มันคือ All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ถูกจับภาพได้ ในระหว่างการขับทดสอบที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงาน Ford แต่ครั้งนี้แตกต่างไปจากทุกครั้งที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรก ที่เราได้เห็นดีไซน์ไฟหน้าค่อนข้างชัดเจน ซึ่งเป็นลวดลายเดียวกันกับไฟหน้าของ All-New Ranger ที่เราได้เห็นไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง จากภาพ spy shot และภาพจำลองที่ถูกทำขึ้นมาในต่างประเทศ ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก สำหรับผู้ที่ติดตามข่าวสาร ของรถกระบะรุ่นนี้มาโดยตลอด แต่ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เป็นการช่วยยืนยันว่า FORD ได้ทำการทดสอบ All-New Ranger ในเมืองไทยแล้วจริงๆ และกำหนดการเปิดตัวในปลายปีนี้ 2021 หรืออย่างช้าต้นปีหน้า 2022 ก็น่าจะยังเป็นไปตามแผนเดิม

ซึ่งเรื่องนี้ ตลาดทั้งในและตลาดประเทศ มีการรับรู้มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ทำให้น่าสนใจว่า การเปิดตัว Ford Ranger FX4 Max ในเมืองไทย ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า Ford จะใช้กลยุทธ์ใดในการกระตุ้นตลาด เพราะ Ranger รุ่นดังกล่าว ยังเป็นเจนเนอเรชั่นเดิม ที่กำลังจะกลายเป็น Ranger โฉมเก่า ในอีกไม่เกิน 1 ปีนับจากนี้ หรือ Ford มั่นใจในจุดขายของการเป็นรุ่นพิเศษ ที่มีสมรรถนะ และหน้าตาใกล้เคียงกับ Ranger Raptor แต่นั่นอาจจะไม่เพียงพอ หากราคาจำหน่าย ไม่ดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมาย การเปิดตัว FX4 Max ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ จึงน่าจับตามองเป็นพิเศษ ซึ่งการกระตุ้นตลาดครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จหรือไม่ เราจะทราบได้ จากยอดขายในเดือนต่อๆไป

Leave a Reply