เปิดตัวเร็วกว่าแผนเดิม All-New Mitsubishi Outlander PHEV 2022-2023 โฉมใหม่ ขุมพลัง 2.5 ลิตร รองรับ 7 ที่นั่ง

Mitsubsihi ประเทศไทย เดินหน้าเปิดตัว Outlander PHEV รถเอสยูวีระบบขับเคลื่อน plug-in hybrid ที่ขายดีที่สุดในยุโรป ในปี 2020 ที่ผ่านมา ด้วยยอดจำหน่าย สูงถึง 26,673 คัน ในขณะที่ยอดจำหน่ายสะสมทั่วโลก มีมากถึง 270,000 คัน โดยรถยนต์รุ่นนี้ ใช้พื้นฐานมาจาก Outlander โฉมเดิม แม้ว่าทาง Mitsubishi Motors สำนักงานใหญ่ ได้ทำการเปิดตัว All-New Outlander เจนเนอเรชั่นใหม่ หลังจากเปิดตัวโฉมเดิมในเมืองไทยได้ไม่นาน โดยผู้บริหาร Mitsubishi ประเทศไทย ได้ให้ความมั่นใจว่า Outlander PHEV ที่จำหน่ายในเมืองไทยนั้น มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริดล่าสุด ที่บริษัทมีอยู่ในขณะนี้

อีกอย่าง อาจจะเพราะการที่ Mitsubishi ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ในด้านการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมในประเทศ การเริ่มเดินเครื่อง สายการผลิตรถยนต์ไฮบริด ด้วยรุ่นที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งของบริษัท ก็น่าจะเป็นการเดินเกม ที่ไม่มีความเสี่ยงมากนัก ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สายการผลิตเข้ารูปเข้ารอย และสามารถรองรับการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังถือว่าเป็นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนี้ ให้กับตลาดไปในตัว สำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซินของ Outlander โฉมปัจจุบัน Mitsubishi ได้หยุดสายการผลิตไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ด้วยข่าวสารในวงการยานยนต์ ที่มีการเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืน ทำให้กลุ่มเป้าหมาย สามารถรับรู้ความเป็นไป เกี่ยวกับแผนงานของบริษัทในปัจจุบัน หรือแม้แต่อนาคตอันใกล้ ได้ไม่ยากนัก การเปิดตัว All-New Mitsubishi Outlander โฉมใหม่หมดทั้งคันในต่างประเทศ จึงได้รับความสนใจจากคนไทยไม่น้อย

และนั่นทำให้เกิดความคาดหวังว่า ในอีกไม่นานนัก Mitsubishi น่าจะมีการเปิดตัว Outlander PHEV ใหม่ในตลาดโลก ตามมาด้วยตลาดเมืองไทยหลังจากนั้น ซึ่งถ้าอ้างอิงตามแผนงานเดิมของ Mitsubishi ที่ได้เคยนำเสนอให้กับนักลงทุนมาแล้ว จะพบว่า การเปิดตัว All-New Outlander PHEV ถูกกำหนดไว้ในปี 2023 หรืออีกอย่างน้อย 2 ปีนับจากนี้ นานพอ ที่อาจจะทำให้ลูกค้า ที่สนใจในรถยนต์รุ่นนี้อยู่ ตัดสินใจซื้อ Outlander PHEV ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบันไปก่อน

อย่างไรก็ตาม มีความเคลื่อนไหวล่าสุด จากทางสื่อในประเทศญี่ปุ่นว่า MITSUBISHI มีแผนในการเปิดตัว All-New Outlander PHEV ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2022 เร็วกว่าที่บริษัทได้เคยแถลงข่าวไว้ ซึ่งเป็นการเปิดตัว หลังจากรุ่นมาตรฐานในประเทศญี่ปุ่น 1 ปี ซึ่งการเปิดตัว Outlander รุ่นมาตรฐาน ในดินแดนอาทิตย์อุทัย ได้รับการยืนยันแล้วว่า จะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม ปี 2021 นี้ โดยคุณสมบัติทางด้านเทคนิคต่างๆ แทบจะไม่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นอเมริกา ที่เพิ่งประกาศราคาจำหน่ายไป 1-2 วันก่อน เพียงแต่เป็นรถยนต์พวงมาลัยขวาเท่านั้น

การเปิดตัว Outlander เวอร์ชั่น PHEV ในช่วงปลายปี 2022 ทำให้การแนะนำสู่ตลาดเมืองไทย ก็อาจจะเกิดขึ้นในปี 2023 หรืออาจจะเป็นไปได้ว่า จะเกิดขึ้น ไปพร้อมๆกับตลาดโลก เพราะไทยเอง ก็เป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฮบริดรุ่นนี้ เรื่องที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ การแนะนำรุ่นมาตรฐานเข้าสู่ตลาดของไทย เพราะ Outlander โฉมใหม่ จะใช้แพลตฟอร์ม และชิ้นส่วนสำคัญ ร่วมกับ Nissan X-Trail เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่ง X-Trail ไม่มีจำหน่ายอีกแล้วที่นี่ ทำให้ Outlander อาจจะเป็นตัวแทน ให้กับทั้ง Mitsubishi และ Nissan ในการทำตลาด และ Outlander เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็ใช้ขุมพลังเบนซิน ความจุ 2.5 ลิตร ที่พัฒนาโดย NISSAN และคาดว่าจะมีการติดตั้ง ในเวอร์ชั่น PHEV ด้วยเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบัน เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาดความจุ 2.4 ลิตร ที่ทำตลาดอยู่ ทั้งในต่างประเทศและเมืองไทย และจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยมีข่าวว่า Outlander PHEV รุ่นใหม่ จะรองรับผู้โดยสารได้ 7 คน จากที่นั่ง 3 แถว เป็นมาตรฐาน ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความแตกต่าง ให้หนีไปจากรุ่น Eclipse cross ที่มีขนาดใกล้เคียงกันด้วย และรุ่น PHEV จะเป็นรุ่นหลักในการทำตลาดของ Mitsubishi โดยมีการตั้งเป้ายอดขาย ไว้ที่ 70% จากยอดขายของ Outlander ทั้งหมด

Leave a Reply