เจาะลึกตัวจริง 2021 ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าพรีเมี่ยม วิ่งได้ 500 กิโลเมตร ไม่ต้องแวะชาร์จไฟ

รถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่น ที่เป็นไฮไลต์ของ Great Wall ในงาน Motor Show 2021 ที่กำลังมีขึ้นในขณะนี้ ก็คือ ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์แฮทช์แบ็ค 5 ประตู นอกเหนือไปจาก ORA Black Cat ที่่เราเพิ่งนำเสนอรายละเอียด ไปเมื่อวันก่อน ซึ่งแม้ว่ารถทั้งสองรุ่น อาจจะดูแล้ว เหมือนไม่มีความแตกต่างกันมากนัก นอกจากดีไซน์ แต่ถ้าใครได้ชมตัวจริงแล้ว จะต้องบอกว่า Good Cat เหนือว่า Black Cat ในทุกด้าน ทั้งขนาดมิติตัวถัง ดีไซน์ สมรรถนะ โดยเฉพาะคุณภาพการประกอบ และวัสดุที่ใช้ตกแต่งภายในห้องโดยสาร เรียกได้ว่า ไม่ต้องเสียเวลาเปรียบเทียบกันให้ยุ่งยาก เพราะแต่ละรุ่น มีความแตกต่างกันชัดเจนในแบบของตัวเอง โดย Black cat จะเป็นรุ่นเริ่มต้น สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้า มาใช้ในการสัญจรในเมือง แต่ถ้าต้องการความหรูหรา สวยงามมีเอกลักษณ์ ขนาดที่ใหญ่ขึ้น พละกำลังที่มากกว่า และระยะทางวิ่งต่อชาร์จ ที่ทำได้ไกลกว่า ORA Good Cat คือคำตอบ แต่สิ่งสำคัญ ที่จะเป็นตัวตัดสินสุดท้าย ก็คือราคาจำหน่าย ซึ่งก็ต้องรอให้ Great Wall ทำการเปิดตัวรถทั้งสองรุ่นก่อน เราจึงจะทราบได้ว่า รุ่นไหน ตอบโจทย์ของเรา

อ้างอิงจากที่ผู้บริหาร Great Wall ได้เกริ่นเกี่ยวกับ ORA Good Cat ในระหว่างการแถลงข่าว คาดว่าสเปคที่จำหน่ายในเมืองไทย จะไม่แตกต่างไปจากที่เปิดตัวไปแล้วในประเทศจึนมากนัก เราจึงขอนำเสนอรายละเอียดทางเทคนิค เกี่ยวกับรถรุ่นนี้อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ เราได้มีโอกาสได้เห็น Good Cat ตัวจริง ที่บอกได้ว่า งานประกอบดูดีมีคุณภาพ และห้องโดยสารภายใน มีความหรูหราเกินคาด จากวัสดุต่างๆที่ใช้ ไม่แพ้รถยนต์จากยุโรปเลยก็ว่าได้

ORA Good Cat จะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ ให้กับรถยนต์ไฟฟ้าเมืองไทย ด้วยดีไซน์แบบ Retro Futuristic ไฟหน้าแบบ Intelligent Multi LED และพาโนรามิคซันรูฟ พร้อมล้ออัลลูมิเนียมอัลลอย ขนาด 18 นิ้ว บนแพลตฟอร์ม GWM LEMON ORA Good Cat ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ บนทางตรงและทางแยก ระบบช่วยเตือน เมื่อเสี่ยงต่อการถูกชนด้านหลัง ระบบช่วยเตือนและเบรก เมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง มีระบบการเชื่อมต่อ และการสั่งงานอัจฉริยะ หรือ Intelligent Connectivity ไม่ว่าจะเป็นการสั่งการด้วยเสียง รวมไปถึงการควบคุมรถจากระยะไกล

รายละเอียดเพิ่มเติม ชมได้จากคลิปด้านบน สัมผัส ORA Good Cat ได้แล้ววันนี้ ที่งาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 42 ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน ศกนี้

Leave a Reply