2022 Mitsubishi Outlander

เปิดตัวครั้งแรก พร้อมราคา All-New Mitsubishi Outlander 2021-2022 โฉมใหม่ 3 แถว 7 ที่นั่ง ขายในอเมริกาก่อน

Mitsubishi Motors Corporation ประกาศเปิดตัว All-New outlander โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 4 รุ่นปี 2022 รถครอสโอเวอร์รุ่น flagship ของบริษัท ผ่านทาง Amazon Livestream เป็นครั้งแรก โดยมาพร้อมดีไซน์ใหม่ คุณภาพระดับพรีเมี่ยม สมรรถนะที่เหนือชั้น และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ที่คุณสามารถคาดหวังได้ จากรถยนต์ของ Mitsubishi พร้อมเริ่มจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ เป็นที่แรกในโลก ในราคาเริ่มต้น 25,795 เหรียญสหรัฐ หรือราว 773,000 บาท ในเดือนเมษายน ปี 2021 นี้ ก่อนที่จะมีการทำตลาดทั่วโลก หลังจากนั้น

Mitsubishi เผยว่า ดีไซน์ของ All-new Outlander รุ่นนี้ ถือว่าเป็นการเปิดตัว ภาษาการออกแบบ Dynamic Shield เจนเนอเรชั่นใหม่ของ Mitsubishi ที่มาพร้อมสัดส่วนที่ดุบึกบึน ซุ้มล้อที่ดูมีมัดกล้าม ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ถึง 20 นิ้วให้เลือก ในขณะที่ภายใน มาพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง เงียบ ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง เหนือกว่ารถยนต์ระดับเดียวกัน ที่สำคัญก็คือ มาพร้อมเบาะนั่งแถวที่ 3 รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 7 คน เป็นมาตรฐาน จอแสดงผลการขับขี่ดิจิตอล มีขนาด 12.3 นิ้ว ในขณะที่จอแสดงผลกลาง มีขนาดสูงสุด 9 นิ้ว และถือว่าเป็นครั้งแรก ที่มีแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และรองรับ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย

แพลตฟอร์มของ All-new Outlander ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ในขณะที่ขุมพลัง เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ความจุ 2.5 ลิตร ที่คาดว่าจะเป็นบล็อคเดียวกันกับที่ใช้ใน Nissan Rogue ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร มาพร้อมระบบ Super All-Wheel Control ที่ให้ความมั่นใจ ในทุกสภาพการณ์การขับขี่ โดยมีระบบเลือกโหมดการขับขี่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ รองรับการขับขี่ได้ถึง 6 โหมด ซึ่งจะมีติดตั้ง ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อด้วยเข่นกัน แต่จะมีโหมดการขับขี่ เพียง 5 โหมดเท่่านั้น

อุปกรณ์มาตรฐาน ใน All-New Outlander โฉมใหม่ได้แก่ ถุงลมนิรภัย 11 จุด เบาะที่นั่ง 3 แถว ที่เก็บสัมภาระในจุดต่างๆ ช่อง USB-A USB-C และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว โดยมีอ็อปชั่นต่างๆให้เลือก ได้แก่ ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ระบบช่วยขับขี่ MI-Pilot ที่มาพร้อมระบบ Adaptive cruise control ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน หนังแท้แบบกึ่งอนิลิน ระบบนำทาง ที่มาพร้อมเทคโนโลยี what3words Head-Up Display แบบสี ขนาด 10.8 นิ้ว ระบบ Mitsubishi Connect และระบบเครื่องเสียง Bose พร้อมลำโพง 10 ตัว

และเป็นไปตามคาด Mitsubishi ยังไม่พูดถึง Outlander เวอร์ชั่นไฮบริดแต่อย่างใด ในช่วงแรกของการเปิดตัว ซึ่งเป็นรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปแล้วในเมืองไทย แต่เป็นโฉมเก่า สำหรับรายละเอียดอื่นๆ พร้อมราคาจำหน่ายทุกรุ่นย่อย จะมีการประกาศเพิ่มเติมในภายหลัง

Leave a Reply