เปิดตัวรุ่นพิเศษ 2021 Ford Ranger XL Tradie เสริมความแกร่ง กระตุ้นตลาดในออสเตรเลีย

แม้ว่าจะอยู่ในช่วงโค้งสุดท้าย ของการทำตลาดเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน แต่ Ford ก็ยังมีไอเดียใหม่ๆในการกระตุ้นตลาดของ Ranger โฉมเดิม ก่อนที่จะมีการเปิดตัว All-New Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ในปลายปี 2021 นี้ ล่าสุด Ford Australia ได้เปิดตัว Ranger Tradie Special Edition เพิ่มเข้ามาในไลน์อัพรุ่นพิเศษ ที่เปิดตัวไปก่อนแล้ว ทั้ง XL Special Edition, XLS Sport, XLT FX4 Max และ Wildtrak X

Ford Ranger Tradie ใช้พื้นฐานจาก Ranger XL 4×4 Double Cab ที่ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆเพิ่มเข้าไป เช่น LED Light Bar บาร์เหล็กกันชนด้านหน้า บันไดข้างสีดำชุดใหม่ ชุดอุปรณ์ลากรถพ่วง พื้นปูกระบะแบบพิเศษ และล้ออัลลอยสีดำขนาด 16 นิ้ว โดยมีสีตัวถังภายนอกให้เลือก ทั้งสีขาว Arctic Whie สีแดง True Red, สีเทา Meteor Grey สีเงิน Aluminum Silver สีน้ำเงิน Blue Lightning และสีดำ Shadow Black

อุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นนี้ ได้แก่ ระบบอินโฟเทนเมนต์ SYNC3 ที่มาพร้อมจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเชื่อมต่อรถจากระยะไกล ผ่านแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟน ที่เจ้าของรถ สามารถตรวจเช็คสถานะ สตาร์ทเครื่องยนต์ ล็อคและปลดล็อคประตูรถ รวมถึงสั่งเปิดระบบปรับอากาศ ทั้งร้อนและเย็นได้

Ford Ranger Tradie มาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์ ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า ทั้งในเรื่องสมรรถนะ และความทนทาน

Ford จำหน่าย Ranger Tradie ในราคา 52,190 เหรียญออสเตรเลีย หรือราว 1,223,000 บาท มาพร้อมการรับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

Leave a Reply