Isuzu D-MAX Hi-Performance

ผู้บริหารตอบแล้ว! Isuzu D-MAX รุ่นพิเศษสมรรถนะสูง ในแบบ Ford Ranger Raptor จะมีหรือไม่?

ในปัจจุบัน Isuzu D-MAX เป็นเพียงรถกระบะปิกอัพเพียงไม่กี่แบรนด์ ที่ไม่มีรุ่นสมรรถนะสูง หรือแม้แต่ข่าวเกี่ยวกับแผนการเปิดตัวใดๆ แต่เมื่อผู้บริหารของ Mazda ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันก่อน ว่าทางบริษัท มีแผนในการเปิดตัว BT-50 รุ่นพิเศษ ที่สื่อในออสเตรเลีย คาดว่าเป็นรุ่นที่จะถูกส่งออกมา เพื่อต่อกรกับคู่แข่งสำคัญ อย่าง Toyota Hilux Rugged X, Nissan Navara N-Trek Warrior หรือแม้แต่ Ford Ranger Raptor จึงเกิดคำถามขึ้นมาทันทีว่า ในฐานะที่ Isuzu เป็นผู้ผลิต และพัฒนา D-MAX ร่วม Mazda BT-50 โอกาสที่เราจะได้เห็น D-MAX รุ่นสมรรถนะสูง มีความเป็นไปได้ มากน้อยแค่ไหน

งานนี้ สื่อยานยนต์ออสเตรเลีย อย่าง Carsguide จึงได้ต่อสายตรง ไปยังผู้บริหารของ Isuzu ออสเตรเลีย เพื่อสอบถามว่า ทางบริษัท มีแผนในการเปิดตัว D-MAX รุ่นพิเศษหรือไม่ นอกเหนือไปจากรุ่นต่างๆ ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทางผู้บริหารของ Isuzu ได้ตอบกลับมาว่า ในขณะนี้ บริษัทยังไม่สามารถให้ความคิดเห็นใดๆ ในเรื่องแผนงานในอนาคตได้ แต่ทางบริษัทเอง ก็ได้เฝ้าจับตามอง ความเคลื่อนไหวในตลาดรถกระบะปิกอัพ มาอย่างต่อเนื่อง และฟังเสียงสะท้อนจากทางลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อที่จะนำเสนอ ในสิ่งที่ดี และเหมาะสมที่สุด

ในปัจจุบัน ตลาดออสเตรเลีย มี Isuzu D-MAX X-Terrain 4×4 ทำตลาดอยู่ ในฐานะที่เป็นรุ่นเรือธง ที่มาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ซึ่งทางผู้บริหาร Isuzu ได้เสริมอีกว่า D-MAX รุ่นนี้ ก็มีความใกล้เคียงกับ Ranger Raptor ในแง่ของความทนทาน และประสิทธิภาพในแบบออฟโรดอยู่แล้ว นั่นทำให้ทีมงาน Carsguide มองว่า Isuzu ยังไม่มีแผนในการผลิต D-MAX รุ่นสมรรถนะสูง เพื่อแข่งขันกับรถกระบะ อย่าง Ranger Raptor โดยตรงในขณะนี้ แต่สื่อจากแดนจิงโจ้รายดังกล่าว ยังคาดหวังว่า Isuzu จะผลิต D-MAX รุ่นพิเศษ ที่มีการอัพเกรดในด้านรูปโฉมและช่วงล่าง แม้ว่าจะไม่มีการเพิ่มสมรรถนะ ให้กับเครื่องยนต์ก็ตาม ซึ่งถ้ามีรุ่นพิเศษนี้ขึ้นมาจริงๆ คาดว่า ชุดแต่ง D-MAX รุ่นนี้ จะมีการพัฒนาขึ้นในออสเตรเลีย เหมือนกับค่ายรถกระบะอื่นๆในตลาด มากกว่าที่จะมีการผลิตขึ้น ที่โรงงานในเมืองไทย

Leave a Reply