เปิดตัว All-New Mazda2 2021-2022 โฉมใหม่ และรุ่น Hybrid ในปี 2021 ตามแผนเดิม

หลังจากเปิดตัวเจนเนอเรชั่นล่าสุด และทำตลาดมาตั้งแต่ปลายปี 2014 ในที่สุด สื่อญี่ปุ่นอย่าง bestcar ได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่า Mazda เตรียมเปิดตัว All-New Mazda2 เจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน ปี 2021 นี้ ซึ่งจะครบ 7 ปี ในการทำตลาดเจนเนอเรชั่นปัจจุบันพอดิบพอดี และเป็นเดือนที่ Mazda ใช้เปิดตัว Mazda2 รวมถึงรุ่นไมเนอร์เชนจ์มาก่อน หรืออย่างช้า น่าจะเกิดขึ้น ก่อนกลางปี 2022 หากไม่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์โรคระบาด ซึ่ง Mazda2 รุ่นล่าสุด เพิ่งได้รับการปรับโฉม ในปี 2019 พร้อมกับการเปลี่ยนชื่อรุ่น จาก Demio ในประเทศญี่ปุ่น มาเป็น Mazda2 เหมือนกับตลาดอื่นๆทั่วโลก

All-New Mazda2 เจนเนอเรชั่นที่ 5 จะมาพร้อมแพลตฟอร์ม และส่วนประกอบหลักๆ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ช่วยให้สมรรถนะดีขึ้น และกินน้ำมันน้อยลง โดยมาพร้อมตัวถัง ที่มีความยาวมากกว่าเดิม 50 มม ส่วนความกว้างและระยะฐานล้อ มีขนาดเท่าเดิม ทำให้ห้องโดยสารภายใน มีพื้นที่มากขึ้น นอกจากนั้น ยังช่วยให้การควบคุมการขับขี่ดีขึ้นอีกด้วย และน้ำหนักตัวที่ลดลงไป ราว 100 กิโลกรัม ช่วยให้ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมมาก

ในด้านขุมพลังที่จะใช้ เครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 1.5 ลิตร รุ่นปัจจุบัน จะยังมีใช้ต่อไป แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้มีประสิทธิภาพ และประหยัดน้ำมันมากขึ้น โดยอาจจะมีลุ้นกับเครื่องยนต์ 3 สูบบล็อคใหม่ ความจุ 1.5 ลิตร ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา รวมถึงเครื่องยนต์ SKYACTIV-X ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ในระบบขับเคลื่อนแบบ mild hybrid

คาดว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราน่าจะได้เห็นภาพ spy shot หรือข้อมูลของ Mazda2 โฉมใหม่ หลุดออกมาให้ได้ชมกัน

Leave a Reply