เปิดตัวรุ่นเกียร์ 10 สปีด! 2021 Toyota Vios GR Sport (GR-S) โฉมใหม่ ในประเทศมาเลเซีย

หลังจากการจัดกิจกรรมรถแข่ง ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากนั้น 1 วัน Toyota มาเลเซีย ก็ได้เปิดตัวและเริ่มจำหน่าย Vios รุ่นพิเศษ GR Sport หรือ GR-S เพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่สนใจรถสไตล์สปอร์ต ได้เข้าถึงผลงานของ Gazoo Racing สำนักแต่งรถชื่อดังของ Toyota แม้ว่าจะไม่ใช่รุ่นสมรรถนะสูงเต็มตัว ตามที่มีจำหน่ายในรุ่น GR Yaris ก็ตาม โดย Vios GR Sport รุ่นนี้ ใช้พื้นฐานของ Vios รุ่นปรับโฉมใหม่ ปี 2021 โดยเป็นงานประกอบ ที่ทำขึ้นมาในประเทศมาเลเซีย ซึ่งไม่มีการเปิดเผยว่า จะมีการทำตลาด ในประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนอื่นๆ หรือไม่

ความพิเศษของ Vios รุ่นนี้ ก็คืออย่างที่เกริ่นไปแล้ว ว่าเป็นงานประกอบในมาเลเซีย ได้รับแรงบัลดาลใจ มาจากการแข่งขัน Vios Challenge และติดโลโก้ GR ซึ่งไม่เพียงแต่มีการปรับแต่งรูปโฉมให้ดูสปอร์ตเท่านั้น แต่ยังมีการนำเอาเกียร์ CVT 10 สปีด มาใช้กับซีดานขนาดเล็กรุ่นนี้ด้วย ด้วยการตั้งโปรแกรม ให้เกียร์อัตโนมัตินี้ มีอัตราทด เสมือนเกียร์ 10 สปีด ในโหมด manual คือมี 3 สปีด ที่มากกว่ารถยนต์ทั่วไป โดยสามารถเปลี่ยนเกี่ยร์ผ่าน paddle shifter ซึ่งการโปรแกรมให้เป็นเกียร์แบบ 10 สปีดเสมือนนี้ ช่วยให้เครื่องยนต์ NR Dual VVT-i ความจุ 1.5 ลิตร 107 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร มีการตอบสนองที่ดี ในรอบที่สูงขึ้น

Toyota Vios GR Sport ยังมาพร้อมช่วงล่าง ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ เพื่อการควบคุมการขับขี่ที่ดีขึ้น เพิ่มความมั่นใจ เมื่อขับขี่ที่ระดับความเร็วสูง แต่ยังให้ความสบายในการโดยสาร ล้ออัลลอยเป็นแบบก้านถี่ สีดำ ขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางขนาด 205/45 ถือว่าเป็นขนาดใหญ่ที่สุดสำหรับ Vios ที่ผลิตมาจากโรงงาน

การแต่งโฉม จะมีส่วนคล้ายกับรุ่น GR Yaris ด้วยกระจังหน้า ที่ใช้ตะแกรงดักลมแบบรังผึ้ง แทนแบบเดิม ที่เป็นซี่แนวนอน กันชนหลัง มาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ สปอยเลอร์หลังสีดำ สเกิร์ตข้าง ที่มีโลโก้คำว่า 10 speed ขนาดเล็ก ครอบกระจกมองข้าง และมือจับประตูสีดำ โดยมีโลโก้คำว่า GR Sport ติดมาให้ด้วย ที่ฝากระโปรงท้าย

ภายในห้องโดยสาร มีการใช้เบาะนั่งสไตล์สปอร์ต หุ้มหนัง ตกแต่งด้วยหนังกลับ เดินด้ายสีแดง มาพร้อมโลโก้คำว่า GR บนพนักพิงศีรษะ พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง การใช้โลโก้ GR ยังมีในส่วนของปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ และพรมรองพื้น มาตรวัดเป็น optitron สีแดง มาพร้อมเข็มวัดสีแดง ซึ่งในรุ่นอื่นๆ จะเป็นสีฟ้าขาว จอแสดงผลการขับขี่ มีขนาด 4.2 นิ้ว ที่มีแอนนิเมชั่น เป็นโลโก้คำว่า GR เช่นกัน ส่วนที่เหลือ จะเหมือนกับที่มีในรุ่น 1.5G

Toyota Vios GR Sport มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาวมุก Platinum White pearl และสีแดง Red Mica Metallic ในราคา 97,500 ริงกิตมาเลเซีย หรือราว 720,000 บาท

Leave a Reply