2022 Toyota Tundra New Gen

เปิดภาพรถกระบะรุ่นพี่ Toyota Hilux Revo มันคือ 2022 Tundra โฉมใหม่ จำลองใกล้เคียงของจริง

สมัยก่อน การพูดถึงรถกระบะ full size ดูจะเป็นเรื่องไกลตัว แม้ว่ารถยนต์แบรนด์นั้นๆ อาจจะมีรุ่น mid size ทำตลาดอยู่ในบ้านเราก็ตาม เพราะในด้านสมรรถนะและดีไซน์ มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ในปัจจุบัน เราจะพบว่า ค่ายรถยนต์ต่างๆ พยายามใช้ภาษาการออกแบบที่เหมือนๆกัน นอกจากจะเป็นการลดต้นทุน และเวลาในการออกแบบแล้ว การสื่อสารถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์ ก็ทำได้ง่าย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การเปิดตัว Nissan Navara รุ่นปรับโฉมใหม่ เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ว่าการออกแบบของรถกระบะรุ่น full size อย่าง Nissan Titan ได้ถูกนำมาใช้กับ Navara รุ่นใหม่แล้ว ในขณะที่ Ford เอง ก็เหมือนนำเอากลยุทธ์นี้ มาใช้กับ All-New Ranger ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2021 ด้วยเช่นกัน เพราะแม้ว่าจะยังมีเวลาอีกหลายเดือน กว่าที่จะมีการเปิดตัว แต่ภาพหลุด ภาพ spy shot หรือภาพจำลองต่างๆ ที่ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ ชี้ชัดว่า Ranger โฉมใหม่ ได้รับอิทธิพลในด้านดีไซน์ มาจาก Ford F-Series อย่างเต็มตัว

2022 Toyota Tundra

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ดูจะสวนทางกับ Toyota ในเรื่องของต้นแบบของดีไซน์ เพราะรถกระบะรุ่น full size อย่าง Tundra ไม่มีการปรับโฉมมานานหลายปี จนรูปร่างหน้าตา ดูจะล้าสมัยไปแล้วด้วยซ้ำ ทำให้การที่จะเป็นต้นแบบ ให้กับรถกระบะรุ่นน้อง อย่าง Tacoma หรือ Hilux Revo จึงยากที่จะเป็นไปได้ แต่ล่าสุด จากภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ Tundra โฉมใหม่ กลับมาพร้อมกับหน้าตา ที่ดูคล้ายกับทั้ง Tacoma และ Hilux Revo มากกว่าที่จะใช้การออกแบบใหม่ ที่ฉีกแนวไปจากเดิมๆ งานนี้ เลยทำให้ Tacoma เป็นเหมือนต้นแบบให้กับรถกระบะอีก 2 รุ่น หากมองจากดีไซน์ของกระจังหน้า ที่เราได้เห็น

2022 Toyota Tundra

ล่าสุด เว็บไซต์ชื่อดัง motortrend ได้สร้างภาพจำลองของ All-new Tundra ขึ้นมาอีก 2 ภาพ โดยพัฒนามาจากภาพ spy shot ต่างๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่ง Tundra ใหม่ ก็ยังใช้กระจังหน้าทรงระฆังคว่ำ เหมือนกับทั้ง Tacoma และ Hilux Revo Rocco เพียงแต่เพิ่มความดุดัน ด้วยชิ้นงานที่มีความหนา และเป็นเหลี่ยมสัน ทำให้ดูแข็งแกร่ง ในแบบรถกระบะขนาดใหญ่ แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปก็คือ ดีไซน์ของไฟหน้า ที่ดูคล้ายกับรูปฆ้อน ซึ่งยังไม่มีใครทราบได้ว่า ดีไซน์ในลักษณะนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของภาษาการออกแบบ ที่จะส่งต่อไป ยังรถยนต์รุ่นอื่นๆของ Toyota เหมือนกับบางค่ายรถยนต์ อย่าง Audi BMW หรือ Volvo ด้วยหรือไม่ ซึ่งถ้าภาพ Tundra ที่เราเห็นอยู่นี้ เป็นการดีไซน์ด้วยภาษาการออกแบบใหม่ สำหรับรถกระบะ เราก็อาจจะได้เห็น All-New Hilux ที่มีหน้าตาดูคล้ายกับ Tundra ซึ่งก็จะดูไม่แตกต่างไปจากเดิม ยกเว้นส่วนของไฟหน้า แต่ด้วยเวลาที่ยังเหลืออีกนานพอสมควร การใช้ภาษาการออกแบบที่ต่างออกไป จากรถกระบะทุกรุ่นในปัจจุบัน น่าจะเป็นแนวทางที่เหมาะสมกว่า

ที่มา: motortrend.com motor1.com

Leave a Reply