ร่างใหม่ของ MG Extender ในอนาคต? รถกระบะ MAXUS ตัวใหม่ รุ่น production

เมื่อ 5 เดือนก่อน SAIC ได้เคยเผยโฉมรถกระบะต้นแบบ ของแบรนด์ Maxus ในงาน Chengdu Auto Show 2020 ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ในสไตล์ดุดันบึกบัน ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่กินพื้นที่ตั้งแต่ใต้ฝากระโปรงหน้า จนถึงกันชน มาพร้อมไฟหน้าที่เรียวยาว ที่มักจะพบเห็นได้ จากรถยนต์รุ่นใหม่ๆในปัจจุบัน

ล่าสุดเว็บไซต์ autohome ของจีน ได้เผยแพร่ภาพที่ระบุว่า มันคือ รุ่น production ของรถกระบะ Maxus รุ่นดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายได้ ในระหว่างการขับทดสอบ โดยมีการปิดบังอำพรางตัวถังภายนอกเอาไว้ แต่รูปทรงเส้นสาย ชัดเจนมากพอ ที่จะบอกได้ว่า มันคือ รถกระบะ Maxus โฉมใหม่

2021 MG Extender

SAIC ยังไม่เปิดเผยชื่อรุ่นของ Maxus คันนี้ ซึ่งรถกระบะรุ่นล่าสุด ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ก็คือ Maxus T70 และ T60 ที่มีรูปโฉม เหมือนกับ MG Extender ในเมืองไทย และ LDV ในต่างประเทศ การปรากฏตัวของ Maxus โฉมใหม่นี้ ทำให้มีการคาดหมายว่า MG Extender รุ่นต่อไป น่าจะมีหน้าตาในลักษณะเดียวกัน ซึ่งก็อาจจะสร้างจุดเปลี่ยนให้กับ Extender ในเมืองไทย ที่มียอดขายไม่ดีนัก และต่ำกว่าเป้าหมาย ที่ MG วางไว้มาก

ภาพถ่ายของรถทดสอบ พบว่าโดยรวม รูปทรงและสัดส่วนของ Maxus ใหม่ ไม่แตกต่างไปจากรถต้นแบบ ที่เคยอวดมากนัก คือยังมาพร้อมกระจัง ที่มีบาร์แนวนอนขนาดใหญ่ 3 ชั้นเหมือนกัน เบ้าไฟตัดหมอกแนวตั้งเหมือนกัน จะแตกต่างกันเล็กน้อยก็คือเส้นไฟหน้าแบบ LED ที่้มี 2 ชั้น ซึ่งน่าจะเป็นจุดที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับรถกระบะรุ่นนี้ด้วย ในขณะที่สปอร์ตบาร์บนกระบะท้าย ก็ให้มาเหมือนในรถต้นแบบ

2022 MG Extender

สำหรับขุมพลังที่จะใช้ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้แรงบิดสูงสุด ถึง 500 นิวตันเมตร แต่กำลังสูงสุด ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมา อีกไม่นาน คาดว่าเราจะได้เห็นการเปิดตัวรถกระบะโฉมใหม่รุ่นนี้ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งถ้า MG Extender มีการปรับโฉม คาดว่าหน้าตาที่ออกมา ก็ไม่น่าจะแตกต่างไปจากนี้ และแน่นอนว่า ยอดขายก็น่าจะดีขึ้น ไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับราคาที่จำหน่ายด้วยเช่นกัน

2022 MG Extender

Leave a Reply