2021 Isuzu MU-X ASEAN NCAP

เผยผลการทดสอบ Isuzu MU-X 2021 โฉมใหม่ ในด้านความปลอดภัยโดย ASEAN NCAP

หลังจากที่เพิ่งทำยอดขายต่อเดือน แซงอันดับ 2 อย่าง Mitsubishi Pajero Sport ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Isuzu ได้ก็รับข่าวดีอีกครั้ง เมื่อ ASEAN NCAP หน่วยงานทดสอบความปลอดภัยของรถยนต์ใหม่ ได้เผยแพร่ผลการทดสอบ All-New MU-X โฉมใหม่ ออกมา ซึ่งคะแนนโดยรวม สูงกว่า All-New D-MAX ที่สามารถคว้าเรตติ้ง ระดับสูงสุด 5 ดาว ไปเมื่อต้นปี

อย่างไรก็ตาม การทดสอบ MU-X ในครั้งนี้ ASEAN NCAP ได้นำเสนอ ด้วยภาพวิดีโอการทดสอบของ D-MAX ที่เป็นพื้นฐานของ MU-X เนื่องจากเป็นการขยายผล มาจากการทดสอบ D-MAX แต่ฟีเจอร์และอุปกรณ์ที่ติดตั้ง จะแตกต่างออกไป โดย MU-X ที่ทำการทดสอบความปลอดภัยในครั้งนี้ เป็นรุ่น 1.9L AT ปี 2020 มาพร้อมถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง ระบบป้องกันล้อล็อค ABS และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ซึ่งเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย โดยเป็นรุ่นที่มีการผลิตขึ้นในประเทศไทย

ผลการทดสอบที่ได้มีดังนี้ ความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 30.36 จากคะแนนเต็ม 36 ต่ำกว่าของ D-MAX เล็กน้อย ซึ่งได้ที่ 30.76 คะแนน ความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 44.37 จากคะแนนเต็ม 49 สูงกว่าของ D-MAX ซึ่งอยู่ที่ 42.78 คะแนน และระบบช่วยเหลือในด้านความปลอดภัย ที่มีระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติมาให้ด้วย ซึ่งแตกต่างไปจากกรณีของ D-MAX ทำให้ได้คะแนน ที่ 15.85 จากคะแนนเต็ม 18 สูงกว่าของ D-MAX ซึ่งทำได้ที่ 13.40 คะแนน ส่งผลให้คะแนนรวม MU-X เจนเนอเรชั่นใหม่ ทำได้ที่ 86.81 คะแนน สูงกว่า D-MAX ซึ่งทำได้ที่ 83.16 คะแนน จึงทำให้ MU-X โฉมใหม่ สามารถคว้าเรตติ้งระดับสูงสุด 5 ดาว ไปได้อีกหนึ่งรุ่น

Leave a Reply