เปิดตัวในไทย 2021 Toyota GR Yaris พลัง 261 แรงม้า ราคาไม่เกิน 2.7 ล้านบาท

Toyota Motor ประเทศไทย เปิดตัว GR Yaris ในงาน Motor Expo 2020 แต่ยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ เพียงแต่เผยว่า ราคาจำหน่าย จะไม่เกิน 2.7 ล้านบาท โดยจะมีการจำหน่าย ในจำนวนจำกัด แต่ก็ยังไม่มีการระบุตัวเลขที่แน่นอน ในขณะนี้เช่นกัน

“Toyota GR Yaris” รถสปอร์ตสายพันธุ์แรง ได้ถูกพัฒนาจากประสบการณ์ ของทีมรถแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก Toyota Gazoo Racing ในการใช้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์การออกแบบรถยนต์ จากสนามแข่ง World Rally Championship สู่การสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ ที่ให้สมรรถนะการตอบสนอง เช่นเดียวกับรถยนต์ระดับแข่งขัน

GR YARIS ได้ถูกปรับแต่ง ให้มีสมรรถนะการขับขี่ และการตอบสนองที่รวดเร็ว ผสมผสานอย่างลงตัว ระหว่างโครงสร้างที่แข็งแกร่ง น้ำหนักเบา ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส G16E-GTS แบบแถวเรียง 3 สูบเทอร์โบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.6 ลิตร ขุมพลังใหม่ล่าสุด และถือเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ พละกำลังสูง ที่ 261 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT (Intelligent Manual Transmission) และสามารถทำความเร็วได้สูงสุด ถึง 230 กม./ชม.โดยพละกำลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์ จะถูกถ่ายทอด ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สไตล์สปอร์ตใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า “GR-FOUR”

ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการทำงาน ให้เหมาะสมกับสภาพถนน และสไตล์การขับขี่ได้ถึง 3 รูปแบบ ที่แยกแรงบิด ระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง คือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) เพื่อช่วยการทรงตัว และยึดเกาะได้อย่างมั่นคง ในทุกสภาพถนน แม้ขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่ง สู่ท้องถนน ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่น ในการสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) แต่ยังคงความสนุกสนาน ในการขับขี่ทุกรูปแบบ ซึ่ง GR Yaris นี้ มีการผลิตจำนวนจำกัด เพื่อให้ผู้ที่รักความแรง สนุก เร้าใจ ได้จับจองเป็นเจ้าของ นอกจากนั้น จะนำไปพัฒนา เพื่อใช้ในการแข่งขัน World Rally Championship อีกด้วย

Leave a Reply