เผย All-New Mazda CX-5 โฉมใหม่ ปี 2023 มีไฮบริดด้วย หรูเทียบชั้น BMW / Mercedes-Benz

การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบในด้านยอดขาย ของค่ายรถยนต์ทั่วโลกเท่านั้น แต่ช่วงเวลาที่เป็นเหมือนสูญญากาศนี้ ทำให้บางค่ายรถยนต์ ใช้โอกาสนี้ ในการปรับเปลี่ยนแผนงานของบริษัท หนึ่งในนั้นก็คือ Mazda ที่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ในระยะกลางของบริษัท เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ในอีก 100 ปี ข้างหน้า จากการรายงานของสื่อยานยนต์ญี่ปุ่น Best Car

โดยหนึ่งในแผนงาน ที่ Mazda กำลังนำมาใช้ กับการดำเนินธุรกิจในอนาคตต่อไป ก็คือการแนะนำเวอร์ชั่นไฟฟ้า ให้กับรถยนต์ทุกรุ่นที่มีจำหน่าย ภายในปี 2030 ซึ่งระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า จะรวมถึงระบบมายด์ไฮบริด ขนาด 48 โวลต์ และระบบ Plug-In Hybrid ซึ่งจะมีสัดส่วนถึง 95% ที่เหลืออีก 5% จะเป็นรุ่นไฟฟ้าบริสุทธิ์ หรือ Pure Electric

อย่างไรก็ตาม Mazda ยังเดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายใน ให้มีประสิทธิภาพที่ดีกว่าปัจจุบัน โดยมีรายงานว่า เครื่องยนต์ 4 และ 6 สูบ บล็อคใหม่ ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ ในระดับที่เรียกว่าดีเยี่ยม และเป็นที่ทราบกันมาก่อนว่า เครื่องยนต์ 6 สูบใหม่ ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง จะมีใช้กับ Mazda6 รุ่นใหม่ นอกเหนือไปจากเทคโนโลยี ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่าง Skyactiv-X เครื่องยนต์คลีนดีเซล ระบบมายด์ไฮบริด 48 โวลต์ และระบบ Plug-In Hybrid

หนึ่งในแผนงานที่เป็นรูปธรรม ก็คือ Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นต่อไป นอกจากจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Mazda6 เจนเนอเรชั่นใหม่แล้ว รถ suv รุ่นนี้ จะถูกยกระดับ ให้เป็นรถหรูพรีเมี่ยม ไม่แพ้รถเอสยูวี จากค่าย Mercedes-Benz อย่าง GLC และ BMW X5 โดยจะมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อคใหม่ SKYACTIV-X 6 สูบ ความจุ 3,000 ซีซี ที่มาพร้อมระบบมายด์ไฮบริด นอกจากนั้น ยังมีทางเลือกอื่น ที่เป็นเครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D 6 สูบ ความจุ 3,300 ซีซีด้วย

สำหรับการเปิดตัว All-New MAZDA CX-5 โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 3 คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2023

ที่มา:http://www.bestcarweb.jp

Leave a Reply