เปิดตัว-ราคา All-New 2021 Kia Carnival 2021 โฉมใหม่ ในไทย มี 2 รุ่นย่อย EX และ SXL

เกีย เปิดตัว “เกีย คาร์นิวัล ใหม่” เป็นประเทศแรกในโลกหลังจากการเปิดตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมให้สัมผัสครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ ทั้งภายนอกและภายใน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ ด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกล้ำสมัยที่ครบครัน มั่นใจยิ่งขึ้นด้วย เทคโนโลยีการขับขี่และความปลอดภัยอัจฉริยะ DRIVE WiSE

2021 Kia Carnival

(กรุงเทพฯ, 26 พฤศจิกายน 2563) บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เกียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัว เกีย คาร์นิวัล ใหม่ ยนตรกรรมอเนกประสงค์ พรีเมียม-เอ็มพีวี ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ โดยเปิดตัวเป็นประเทศแรกในโลกหลังจากการเปิดตัวที่สำนักงานใหญ่ ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจสัมผัสอย่างใกล้ชิด ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2 – 13 ธันวาคม 2563

นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า“เกีย คาร์นิวัล เป็นยนตรกรรมอเนกประสงค์พรีเมียม-เอ็มพีวี ยอดนิยมจากเกีย ที่มีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะเจเนอเรชันที่ 3 ที่จำหน่ายในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2558 นั้น
มียอดขายสะสมรวมกว่า 5,000 คัน และเพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว ทางบริษัทฯ จึงได้เปิดตัว เกีย คาร์นิวัล ใหม่ เจเนอเรชันที่ 4 เป็นประเทศแรกในโลกหลังจากการเปิดตัวที่สำนักงานใหญ่ ประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้แนวคิด“For More Happiness ความสุขที่มากกว่า” โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่รอบคัน ภายในห้องโดยสารกว้างขวางตามแบบฉบับของ เกีย คาร์นิวัล และพิเศษสุดกับเทคโนโลยีการขับขี่และความปลอดภัยอัจฉริยะ DRIVE WiSE ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจและอบอุ่นใจในทุกการเดินทางมากยิ่งขึ้น ทำให้ เกีย คาร์นิวัล ใหม่ นี้ เป็นยนตรกรรมอเนกประสงค์พรีเมียม-เอ็มพีวี ที่โดดเด่นที่สุดในเซ็กเม้นท์”

2021 Kia Carnival

เกีย คาร์นิวัล ใหม่ มาพร้อมกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่ สมาร์ทสตรีม ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.2 ลิตร มาตรฐานยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 45 กิโลกรัม-เมตรที่ 1,750 – 2,750 รอบต่อนาที รวมถึงโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย ได้แก่ Normal Mode / ECO Mode / Sport Mode และ Smart Mode ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนาน และความมั่นใจตลอดการขับขี่

ดีไซน์ภายนอกของ เกีย คาร์นิวัล ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ตั้งแต่ลักษณะโครงสร้างไปจนถึงดีไซน์รอบคัน โดยโครงสร้างภายนอกนั้นมีการปรับความยาวช่วงห้องเครื่องด้านหน้าให้สั้นลง และเพิ่มฐานล้อให้ยาวขึ้น ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารและบริเวณที่วางขาให้กว้างขึ้น อีกทั้งยังปรับความสูงจากพื้นถึงตัวรถให้ต่ำลง พร้อมทั้งติดตั้งมือจับบริเวณขอบประตูเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถก้าวขึ้น-ลงรถได้ง่ายขึ้น ดีไซน์ภายนอกทันสมัยและโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้า tiger-nose ดีไซน์ใหม่ ที่ผสานอย่างลงตัวกับไฟหน้าแบบ LED และ Daytime Running Light พร้อมทั้งไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ไฟท้าย ไฟตัดหมอกหลัง รวมถึงล้ออัลลอยใหม่แบบ Machine Finished ขนาด 18 นิ้ว

2021 Kia Carnival

การออกแบบภายในของ เกีย คาร์นิวัล ใหม่ มาพร้อมกับคอนโซลดีไซน์ใหม่ และหน้าจอ  Infotainment ระบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมระบบ Rear Seat Entertainment ด้วยจอขนาด 10.1 นิ้ว ติดตั้งบริเวณหัวหมอนของเบาะโดยสารคู่หน้าจำนวน 2 จอสำหรับผู้โดยสารในแถวที่สอง ระบบเสียงจาก BOSE® และลำโพง 12 ตำแหน่ง ทั้งยังสะดวกสบายด้วยจุดชาร์จ USB ทั้งหมด 6 จุด และช่องชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ติดตั้งระบบ Mood Light ที่แผงประตูด้านหน้าและซันรูฟไฟฟ้า 2 ตำแหน่ง รวมถึงเกียร์แบบหมุน Dial Type – Shift by Wire (SBW) ที่สร้างความหรูหราและโดดเด่นให้กับห้องโดยสาร ภายในห้องโดยสารกว้างขวางมาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยเบาะหนังสีน้ำตาล Saddle Brown ตัดขอบสีดำ โดยเบาะที่นั่งสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ และรองรับครอบครัวใหญ่ได้ถึง 11 ที่นั่ง เบาะโดยสารแถวสุดท้ายสามารถปรับพับเรียบได้สนิท Pop-up Sinking Seat ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บสัมภาระได้อย่างลงตัว

2021 Kia Carnival

เกีย คาร์นิวัล ใหม่ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ครบครันยิ่งขึ้น อาทิ ประตูสไลด์ไฟฟ้า Smart Power Sliding Door เพียงแค่ยืนใกล้ตัวรถพร้อมกับกุญแจอัจฉริยะ Smart Key ประตูสไลด์จะเปิดโดยอัตโนมัติ ประตูท้ายไฟฟ้า Smart Tailgate พร้อมระบบ Away-Auto Close ที่สามารถเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อยืนอยู่ใกล้ตัวรถ และสามารถปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อเดินห่างออกจากตัวรถ พร้อมทั้งระบบ One-Touch Remote เพียงแค่กดปุ่มบนรีโมทค้างไว้ ประตูสไลด์ไฟฟ้าทั้งสองบานและประตูท้ายไฟฟ้าจะเปิดพร้อมกันโดยอัตโนมัติ สะดวกต่อการขึ้น-ลงและขนสัมภาระ

2021 Kia Carnival

มั่นใจยิ่งขึ้นในทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยครบครัน อาทิ ระบบเซ็นเซอร์ช่วยจอด PDW (Parking Distance Warning) และกล้องรอบคัน SVM (Surround View Monitor) ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับในที่แคบและระหว่างการถอยจอดให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการขับขี่และความปลอดภัยอัจฉริยะ Advanced Driver Assistance System (ADAS) หรือ DRIVE WiSE ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Smart Cruise Control  ระบบเตือนมุมอับที่กระจกมองข้าง Blind-Spot Collision-Avoidance Assist  ระบบเตือนมุมอับสายตาขณะถอยรถ Rear-Cross Traffic Collision Avoidance Assist  ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist และ Lane Following Assist และระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision-Avoidance Assist 

2021 Kia Carnival  

สำหรับ เกีย คาร์นิวัล ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น EX (อี เอ็กซ์)  และรุ่น SXL (เอส เอ๊กซ์ แอล) โดยมีราคาเปิดตัวดังนี้

·      รุ่น EX: ราคา 2,144,000 บาท

·      รุ่น SXL: ราคา 2,459,000 บาท

โดยสีตัวถังภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีขาวมุก Snow White Pearl, สีดำ Aurora Black Pearl, สีเทาดำ Panthera Metal พร้อมทั้งสีใหม่ล่าสุด คือ สีฟ้า Astra Blue (เฉพาะรุ่น SXL)

2021 Kia Carnival

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสัมผัส เกีย คาร์นิวัล ใหม่ อย่างใกล้ชิดครั้งแรก ได้ที่งานมหกรรมยานยนต์     ครั้งที่ 37 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี บูธ B04 ระหว่างวันที่ 2 – 13 ธันวาคม 2563 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมเกียทุกสาขา 

Leave a Reply