เปิดตัว 2021 Ford Ranger Chassis Cab 2.0L 4WD รุ่นเริ่มต้นใหม่ เจาะตลาดยุโรป

ปีนี้ในเมืองไทย Ford Ranger มีผลงานที่ไม่สู้ดีนัก เพราะยอดขายสะสม ใน 10 เดือนแรก ตกลงมาเป็นที่ 4 ตามหลังที่ 3 อย่าง Mitsubishi Triton แบบไม่ทิ้งห่างกันมากนัก แต่ด้วยเวลาที่เหลืออยู่ อีกเพียง 2 เดือนเท่านั้น ประกอบกับการที่ Mitsubishi เพิ่งเปิดตัว 2 รุ่นย่อยใหม่ เพิ่มเข้าไปในไลน์อัพ ทำให้โอกาสที่ Ranger จะเสียตำแหน่งที่ 3 ไปในปีนี้ มีอยู่สูงมาก

2021 Ford Ranger Chassis Cab

แต่สำหรับทวีปยุโรปแล้ว Ford Ranger ถือว่าเป็นหมายเลข 1 ในด้านยอดขายรถกระบะปิกอัพ ซึ่ง Ford เอง ก็ไม่หยุดนิ่ง ที่จะเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวรุ่นเริ่มต้นใหม่ นั่นก็คือ Ranger Chassis Cab รถกระบะรุ่นพิเศษ ที่ถูกออกแบบมา เพื่อใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้าง งานสาธารณูปโภค งานป่าไม้ งานทหาร และงานกู้ภัยต่างๆ โดย Ranger Chassis Cab ยังใช้โครงสร้างเหมือนกับ Ranger รุ่นย่อยอื่นๆ เพียงแต่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งพันธมิตร ที่ได้รับการรับรองจาก Ford มากกว่า 160 แห่ง ใน 13 ประเทศทั่วยุโรป จะช่วยดัดแปลงรถกระบะรุ่นพิเศษนี้ ให้เข้ากับจุดประสงค์การใช้งานของลูกค้าแต่ละคน

2021 Ford Ranger Chassis Cab

Ford Ranger Chassis Cab มาพร้อมขุมพลังเพียงหนึ่งเดียว ตามที่เกริ่นไปแล้ว คือเครื่องยนต์ดีเซล Ecoblue ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยลูกค้า สามารถติดตั้งดิฟล็อคหลังไฟฟ้า และยางแบบ All-terrain เพิ่มเติมได้ ในราคาที่สูงขึ้นมา โดย Ford จะเริ่มจำหน่ายรถกระบะรุ่นพิเศษนี้ ในเดือนมกราคมปีหน้า 2021

2021 Ford Ranger Chassis Cab

Leave a Reply