มาแน่! Honda มีแผนเปิดตัว All-New CR-V EV และ Accord EV ใช้แพลตฟอร์มจาก GM

เมื่อต้นเดือนเมษายนของปีนี้ General Motors ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าบริษัทได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ Honda ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแบบใหม่หมดทั้งคัน จำนวน 2 รุ่น สำหรับค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นรายนี้ โดยจะใช้แพลตฟอร์มระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ที่ใช้แบตเตอรี่อัลเที่ยม ซึ่งพัฒนาขึ้นมาโดย GM เอง โดยคาดว่า จะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าว ในปี 2024 ซึ่งสื่อญี่ปุ่นอย่าง Best Car ได้ระบุว่า รถยนต์ไฟฟ้าของ Honda ที่ว่า ก็คือ Accord และ CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่

และในปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา Honda ได้อวดโฉมรถต้นแบบ ที่ชื่อ SUV e:Concept ในงานแสดงยานยนต์ Beijing Motor Show 2020 ซึ่งก็คือ รถที่แสดงในคลิปนี้ นั่นทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่า SUV e-Concept คันนี้ ก็คือต้นแบบของ All-New CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เป็นเวอร์ชั่นไฟฟ้า

สำหรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ที่นำมาจาก GM คาดว่าจะเป็นแบตเตอรี่ ที่มีขนาดไม่ต่ำกว่า 60 kWh ที่จะช่วยให้รถแต่ละรุ่น แล่นไปได้ไกลสูงสุด ที่ 400-500 กิโลเมตร/ชาร์จ ซึ่ง Honda เอง ก็เพิ่งเปิดตัว CR-V PHEV ที่เป็นรถยนต์แบบ Plugin-In Hybrid ในงาน Beijing Motor Show 2020 เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ทำให้ Honda เป็นค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นอีกหนึ่งค่าย ที่มีความชัดเจน ในเรื่องการพัฒนารถยนต์นั่งไฟฟ้า ที่ถือว่าเป็นรุ่นสำคัญของบริษัท นอกเหนือไปอีกค่าย อย่าง Nissan

Leave a Reply