ฟีเจอร์ใหม่ ISUZU D-MAX 2021-2022 ที่คาดว่าจะเพิ่มเข้ามาหลังเปิดตัว All-New MU-X ใหม่ไปแล้ว

หลังจากที่ Isuzu ได้เปิดตัว All-New MU-X โฉมใหม่ ไปเมื่อวานนี้ สื่อในออสเตรเลีย อย่าง CarAdvice ได้ชี้ให้เห็นความเป็นไปได้ ในการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ของ MU-X เจนเนอเรชั่นที่ 2 เข้าไปใน D-MAX โฉมใหม่ล่าสุดด้วย ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่ง ในการอัพเกรดรถยนต์ที่จำหน่าย ให้สดใหม่และน่าสนใจอยู่เสมอในแต่ละปี แม้ว่าผู้บริหารของ Isuzu Australia ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

อุปกรณ์หรือฟีเจอร์ที่คาดว่าจะเพิ่มเข้ามาใน Isuzu D-MAX รุ่นใหม่ต่อไปก็คือ กระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Mazda BT-50 Pro โฉมใหม่ที่จำหน่ายไปแล้วออสเตรเลีย แต่ยังไม่มีมาให้ใน D-MAX นอกจากนั้นคาดว่าจะมี paddle shifter ที่พวงมาลัย เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมช่องระบายอากาศ ช่องจ่ายกระแสไฟบริเวณคอนโซลกลาง อุปกรณ์เหล่านี้ คาดว่าจะมีมาให้ใน D-MAX ใน 1-2 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า D-MAX เวอร์ชั่นไทย ในปีต่อไป คาดว่า Isuzu จะต้องทำการอัพเกรดตัวรถโดยรวมเพื่อกระตุ้นยอดขายอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นไปตามที่สื่ออสเตรเลียคาดการณ์ไว้มากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดด้วยเช่นกัน แต่การที่ D-MAX โฉมใหม่ สามารถข้าวขึ้นมาอยู่ในระดับสูงสุดของตลาดได้ในปีนี้ นอกจากจะเป็นการยืนยันว่า กลยุทธ์ที่ผ่านมาของ Isuzu ในเมืองไทยมาถูกทางแล้ว ดูเหมือนว่า Isuzu น่าจะได้ใจ และพยายามรักษาส่วนแบ่งตลาด รวมถึงการรุกตลาดมากขึ้นไปอีก เพราะการเปิดตัวล่าสุดของ Hilux Revo ได้รับผลตอบรับที่ผิดคาดจากทุกผ่าน เพราะผ่านมากว่า 3 เดือน แต่ยอดขายยังไม่สามารถแซงกลับขึ้นไปเป็นที่ 1 ได้ และยังต้องใช้โฉมนี้ไปอีก 3-4 ปี ทำให้สิ่งเดียวที่ Toyota พอจะแก้สถานการณ์ได้ ก็คือ การทำราคาให้สมเหตุสมผล หรือการใช่อ็อปชั่นเข้ามาเพิมเติม เพราะในแง่การปรับรูปโฉม ทาง Toyota ไม่สามารถทำอะไรไปได้มากนี้ นอกจากการเพิ่มชุดแต่งหรือรุ่นพิเศษเข้ามา

สำหรับการแข่งขันในตลาดรถกระบะปิกอัพของไทยในปีหน้า คาดว่าอันดับ 1 และ 2 ก็ยังมี Isuzu D-MAX และ Toyota Hilux Revo จองพื้นที่เอาไว้ดังเดิม และ D-MAX ก็น่าจะยังครองอับดับ 1 ได้ ตราบใดที่ Toyota ไม่ออกกลยุทธ์ใหม่มาแก้เกม แต่ไฮไลต์จะตกไปอยู่ที่การแข่งขันในอันดับ 3 ลงไป ที่จะมีทั้ง All-New Mazda BT-50 Pro โฉมใหม่ Great Wall Poer รถกระบะน้องใหม่จากจีน Nissan Navara รุ่นปรับโฉมใหม่ รวมถึงรุ่นพิเศษต่างๆของคู่แข่งที่เหลือ จึงทำให้ปี 2021 น่าจะเป็นที่จับตามองอีกปีหนึ่งของตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันในไทย

Leave a Reply