เปิดตัวแล้ว 2021 Toyota Fortuner TRD Sportivo รุ่นปรับโฉมใหม่ล่าสุด ในประเทศอินโดนีเซีย

หลังจากที่มีภาพ spy shot หลุดออกมาให้ได้ชมกัน ไปเมื่อวันนี้ก่อน วันนี้ Toyota ก็ได้เปิดตัว The new Fortuner รุ่นปรับโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมกับรุ่นพิเศษ TRD Sportivo ในประเทศอินโดนีเซีย ฐานการผลิตอีกแห่งหนึ่งของ Toyota ในภูมิภาคอาเซียน

Toyota Fortuner รุ่นปรับโฉมใหม่ เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย ดูเผินๆแล้ว ก็ไม่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นไทยและเวียดนาม ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยมีการอัพเดททั้งภายนอก ภายใน และฟีเจอร์ใหม่บางอย่าง และที่มีเพิ่มเข้ามา ก็คือรุ่นพิเศษ อย่าง TRD Sportivo

Fortuner ใหม่ มาพร้อมไฟหน้า ไฟตัดหมอกหน้า และไฟท้ายแบบ LED ห้องโดยสารภายใน มาพร้อมถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4×4 ระบบ infotainment มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 9 นิ้ว ในรุ่นย่อย VRZ SRZ รวมถึงรุ่น TRD Sportivo ซึงทั้ง 3 รุ่นย่อยนี้ มีฟีเจอร์ปิดประตูท้าย แบบ Kick Sensor มาให้ด้วย จากเดิม ที่มีเฉพาะในรุ่น TRD Sportivo เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีระบบอ่านบัตรทางด่วน NFC เช่นเดียวกับรุ่น Corolla Cross ที่จำหน่ายไปแล้วก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense กลับไม่มีมาให้ ในรุ่น TRD Sportivo และ VRZ 4X4 แต่ทั้งสองรุ่นย่อยดังกล่าว มาพร้อมกล้องมองรอบคัน 360 องศา ระบบเตือนมุมอับสายตาด้านข้าง ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบตรวจจับวัตถุเคลื่อนไหว และระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย เป็นต้น

ราคาเริ่มต้นของ Toyota Fortuner ใหม่ ในประเทศอินโดนีเซีย อยู่ที่ 504,900,000 รูเปี๊ยะห์ หรือราว 1,071,000 บาท ในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 GM โดยรุ่นสูงสุด คือรุ่น TRD 4X4 SRZ เครื่องยนต์ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ อยู่ที่ 704,500,000 รูเปี๊ยะห์ หรือราว 1,495,000 บาท

Leave a Reply