รถกระบะจิ๋วขับ 4 All-New Maruti Suzuki Gypsy 2022 เจเนอเรชั่นใหม่ ในภาพจำลองตามจินตนาการ

รถสไตล์ off-road ขนาดเล็กอีกรุ่นหนึ่งของ Suzuki ก็คือ Maruti Suzuki Gyspy ที่มีจำหน่ายในประเทศอินเดีย และบางตลาดอย่างนิวซีแลนด์ ในอีกชื่อหนึ่งว่า Farm Worker ซึ่ง Gypsy ก็คือ Jimny เวอร์ชั่นฐานล้อยาว ที่้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์และฟีเจอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวอินเดียได้มากกว่า และรถออฟโรดขับ 4 รุ่นนี้ ก็กำลังเดินทางมาถึงการปรับเปลี่ยนเจนเนอเรชั่น

Maruti Suzuki Gypsy มี 2 สไตล์ตัวถัง คือแบบ SUV คล้ายกับ Jimny และแบบเปิดหลังคาด้านหลัง คล้ายกับรถกระบะขนาดจิ๋ว และก่อนที่จะถึงการเปิดตัวโฉมใหม่ ได้มีกราฟฟิคดีไซเนอร์ จากเว็บไซต์ที่ชื่อ mightyseed.co ได้นำเสนอรูปโฉมใหม่ ของ All-New Gypsy ในจินตนาการ ที่นำเอาดีไซน์ของรถยนต์ขนาดเล็ก ของ Suzuki รุ่นอื่นๆ มาทำการออกแบบใหม่ ในสไตล์ของ Gypsy ด้วยตัวถังในแบบกระบะปิกอัพ

ซึ่งนอกจากจะดูมีเอกลักษณ์ ในแบบ Suzuki แล้ว ด้วยการเป็นรถกระบะขนาดจิ๋ว ที่ปัจจุบัน ค่ายรถยนต์ต่างๆ เริ่มหันมาให้ความสนใจ ในการผลิตจำหน่าย รวมถึงความนิยมของลูกค้า ที่ต้องการใช้รถขนาดเล็ก ในและนอกเมือง ที่มีความคล่องตัว และประหยัดพลังงาน เชื่อว่าหาก Gypsy มีรูปโฉม ที่ใกล้เคียงกับภาพจำลองนี้ขึ้นมาจริงๆ บางที อาจจะทำให้ Jimny ที่กำลังมีปัญหาในการผลิต ไม่ทันกับความต้องการของตลาด อาจจะได้รับผลกระทบในด้านยอดขาย ก็เป็นไปได้ เสียดายอย่างเดียวก็คือ Gypsy จะมีการผลิตจำหน่าย ในประเทศอินเดียเป็นหลักเท่านั้น

Leave a Reply