Ford Ranger ขึ้นสู่อันดับ 1 ครั้งแรกในรอบ 3 ปี เฉือน Toyota Hilux ในแดนจิงโจ้

ออสเตรเลีย เป็นตลาดสำคัญของรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่นอกจากจะมียอดขายเป็นสัดส่วนที่สูงแล้ว ยังเป็นตลาดที่รถกระบะระดับพรีเมี่ยม ได้รับความนิยมสูงสุดตลาดหนึ่งในโลก การแข่งขันในตลาดรถกระบะปิกอัพแห่งนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และสะท้อนความสามารถในการแข่งขัน ของผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

ล่าสุด Ford Ranger สามารถขึ้นมาเป็นอันดับ 1 รถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของออสเตรเลีย ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ทำให้มียอดขายแซงหน้า Toyota Hilux ได้อีกครั้งหนึ่ง จากข้อมูลของหอการค้าอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งออสเตรเลีย ผ่านทางเว็บไซต์ CarAdvice

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แม้ว่า Ranger จะมียอดขายสูงกว่า Hilux แต่อันดับ 1 กลับตกเป็นของรถเอสยูวี อย่าง Toyota RAV4 แต่ในเดือนกันยายน ยอดขายของ RAV4 กลับตกลงมาเป็นอันดับที่ 3

ในภาพรวมแล้ว ยอดขายรถยนต์ในออสเตรเลีย ประจำเดือนกันยายน 2020 ยังคงลดลงเหมือนเดือนก่อนๆ คือที่ 21.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 68,985 คัน ส่วนใน 9 เดือนแรกของปี ยอดขายรวม ลดลง 20.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน คืออยู่ที่ 644,891 คัน

สำหรับแบรนด์รถยนต์ ที่ขายดีที่สุด 3 อันดับแรก ของเดือนกันยายน ได้แก่ Toyota ที่เกือบ 13,000 คัน ตามมาด้วย Mazda ที่ 7000 คัน และ Hyundai ที่ 5,200 กว่าคัน

Leave a Reply