Great Wall Motors เตรียมเปิดตัวรถปิกอัพ P Series 2021 ทั่วโลก ยัดเทคโนโลยีไฮเอนด์จาก SUV

หลังจากที่มีข่าวอย่างไม่เป็นทางการ มานานหลายเดือน ในที่สุด Great Wall Motors ก็ประกาศแผนเปิดตัวรถกระบะ P Series ทั่วโลก สะท้อนเป้าหมาย ของการขึ้นเป็นผู้ผลิตรถกระบะอันดับต้นๆของโลก ในอนาคตอันใกล้ โดยรถกระบะรุ่นนี้ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า P71 โดยใช้ระบบการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก ทั้งในด้านความปลอดภัย และการปล่อยมลพิษ

Great Wall P Series หรือใช้ชื่อในประเทศจีนว่า Pao หรือ Cannon ในภาษาอังกฤษ เป็นรถกระบะปิกอัพรุ่นใหม่ ที่ผสานความอัจฉริยะ เข้ากับความปลอดภัย และเป็นยานยนต์ที่มีความสำคัญที่สุด ในประวัติศาสตร์ 23 ปีของการจำหน่ายรถในต่างประเทศของบริษัท ซึ่งคาดว่า P Series จะช่วยให้ Great Wall มีความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลกมากขึ้น และสามารถเจาะเข้าสู่ตลาดรถกระบะสำคัญต่างๆ ทั้งนี้ ชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ ที่จะใช้ในตลาดต่างประเทศ จะมีการประกาศในภายหลัง จากการเปิดเผยของ โทนี่ ซุน รองผู้จัดการทั่วไป ของ GWM International

นอกจาก Great Wall P Series จะบรรทุกน้ำหนักได้ตามมาตรฐานแล้ว ประสิทธิภาพของรถ จะเพิ่มขึ้นในหลายด้าน เช่น ฟีเจอร์ความปลอดภัย เทคโนโลยีอัจฉริยะ และความสามารถในการบุกตะลุย ในทุกสภาพภูมิประเทศ รองรับทั้งการทำงาน การท่องเที่ยว และการเดินทางในชีวิตประจำวัน โดยจะเน้นความเป็นเลิศใน 4 ด้าน ได้แก่ ความสบายในการขับขี่ ประสบการณ์ในการขับขี่ ความสามารถในการบรรทุก และประสิทธิภาพในแบบออฟโร้ด นอกจากนั้น ยังมีการผสมผสานความอัจฉริยะ และความปลอดภัย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ให้แก่ผู้ขับขี่ นอกจากนั้น บริษัทยังจะนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ของรถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ มาใช้กับรถกระบะเป็นครั้งแรก

การประกาศพร้อม ในเปิดตัวรถกระบะ P Series ทั่วโลก ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่า Great Wall จะเริ่มทำตลาดรถกระบะปิกอัพในเมืองไทย เป็นรุ่นแรก หลังจากที่เราได้เคยนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าในต้นปีหน้า 2021 เราน่าจะได้เห็นการเปิดตัว P Series ในเมืองไทย หากสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีอะไรที่่น่าเป็นห่วง ไปมากกว่านี้้

Leave a Reply