เผยโฉม! เอสยูวีพันธุ์ใหม่ MG ใช้พื้นฐานมาจาก HS มันคือ MG Linghang เปิดตัว 17 ตุลาคม 2020 นี้

วันนี้ MG ประเทศจีน เผยโฉมรถ SUV สายพันธุ์ใหม่ ที่ชื่อว่า Linghang ที่แปลว่านำทางในภาษาจีน โดยใช้พื้นฐานมาจากรุ่น HS แต่ทาง MG ยังไม่ได้ให้รายละเอียดว่า รถเอสยูวีรุ่นใหม่นี้ จะถูกวางตำแหน่งทางการตลาด ให้อยู่ ณ จุดใด โดยบางสื่อรายงานว่า รถรุ่นนี้เป็นรถยนต์รุ่นใหม่ ไม่ใช่รุ่นไมเนอร์เชนจ์ของ HS ตามที่มีกระแสข่าว ในขณะบางสื่อคาดว่า Linghang จะถูกวางตำแหน่งการตลาด ให้อยู่เหนือกว่า HS หรือเป็นรุ่นพิเศษ ที่เพิ่มเข้ามา โดย MG มีกำหนดการเปิดตัว Linghang อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

แม้ว่า MG Linghang จะใช้พื้นฐานมาจาก HS แต่ดีไซน์หลักๆได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ โดยเฉพาะด้านหน้า ที่บางสื่อของจีนอ้างว่า คล้ายรูปปากของปลาบางชนิด กรอบไฟหน้าเป็นรูปทรงที่แหลมคม ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ที่มีไฟเดย์ไทม์เส้นตรง อยู่ด้านบนสุด ในบางรุ่นย่อย มีการใช้สีพิเศษเช่นสีแดง ตกแต่งในส่วนของลิปสปอยเลอร์หน้า ล้ออัลลอย กาบข้างประตู ทำให้รถดูสปอร์ตพรีเมี่ยมมากขึ้น ล้ออัลลอยเป็นแบบ 5 ก้าน ขนาด 19 นิ้ว

ห้องโดยสารภายในของ MG Linghang ดูคล้ายกับรุ่น HS จะแตกต่างกัน บริเวณแผงปุ่มควบคุมอุปกรณ์ ใต้ช่องปรับอากาศกลาง และบริเวณฐานเกียร์ ที่มีรูปทรงแตกต่างกันอย่างชัดเจน มาพร้อมจอแสดงผลกลาง LCD ขนาดใหญ่ พวงมาลัยยังมาพร้อมปุ่ม sport mode สีแดง ชุดเครื่องเสียงเป็นของ Bose เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตหุ้มหนังจาก Bader เยอรมนี ที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย หนังคาพาโนรามิคซันรูฟ

ในด้านขุมพลังที่ใช้ ยังไม่มีการยืนยันใดๆจากทาง MG แต่มีความเป็นไปได้ว่า จะมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ ขนาด 1.5 และ 2.0 ลิตร โดยข้อมูลอย่างเป็นทางการ จะมีการเปิดเผยในวันเปิดตัว 17 ตุลาคม 2020 นี้

Leave a Reply