เปิดตัวแล้ว 2021 Toyota Hilux Mako ขอแข่งกับ Ford Ranger Raptor

กว่าที่ Toyota จะเปิดตัว GR Hilux ที่ว่ากันว่า จะเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ กับ Ford Ranger Raptor ก็อาจจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-4 ปี แต่นั่นไม่ได้ทำให้ Toyota ปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ และที่ผ่านมา บริษัทก็หาทางแก้เกม ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ อย่าง Rugged X ในตลาดรถกระบะพรีเมี่ยมอย่างออสเตรเลีย แม้ว่าในความเป็นจริง Hilux รุ่นพิเศษที่ว่า ยังถือว่าเป็นรอง Ranger Raptor อยู่ก็ตาม แต่อย่างน้อย รถรุ่นต่างๆเหล่านี้ ก็ยังช่วยชิงส่วนแบ่งตลาด มาจาก Ranger Raptor ได้บ้าง

Toyota ไม่หยุดเพียงเท่านั้น เมื่อล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ Hilux Mako ที่จะทำตลาดในประเทศนิวซีแลนด์ โดยชื่อ Mako เป็นชื่อของปลาฉลาม พันธุ์ที่ดุร้ายที่สุดในท้องทะเล สะท้อนความดุดันของ Hilux ใหม่รุ่นนี้ ที่ Toyota อ้างว่า ใหญ่กว่า และดีกว่ารุ่นพรีเมี่ยมอย่าง Rugged X

Toyota Hilux Mako ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมพิเศษ ที่ต่างไปจากรุ่น Rugged X ที่มีจำหน่ายในออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอย Black Rhino ขนาด 18 นิ้ว ที่นำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา หุ้มด้วยยางแบบ All-Terrain Maxxis Razr ขนาด 265/60 มีการอัพเกรดช่วงล่าง ด้วยการติดตั้งระบบกันสะเทือนและโช้คอัพ รุ่น Old Man Emu จาก ARB โดยมีการยกสูงด้านหน้า 40 มม ด้านหลัง 50 มม นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งดิสก์เบรค ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม 15 มม ที่นำมาจากรุ่น Fortuner

สำหรับการตกแต่งรูปโฉม Hilux Mako ได้นำอุปกรณ์บางส่วน มาจากรุ่น Rugged X เช่น ชุดเหล็กกันชนด้านหน้า ที่มาพร้อม LED Bar แผ่นกันกระแทกใต้ตัวรถ คิ้วซุ้มล้อ และอุปกรณ์ต่อพ่วง ทั้งหน้าและหลัง ส่วนภายในห้องโดยสาร มีการใช้พวงมาลัยหุ้มหนังแบบใหม่ และเบาะนั่งหุ้มหนังสไตล์สปอร์ต ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ

Toyota จะทำตลาด Hilux Mako ในประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้น ในราคา 79,900 เหรียญนิวซีแลนด์ หรือราว 1,670,000 บาท แม้แต่ตลาดสำคัญอย่างออสเตรเลีย ก็ไม่มีจำหน่าย

Leave a Reply