เปิดภาพรอบคัน All-New Honda Civic hatchback 2021-2022 โฉมใหม่หมด จากภาพจดสิทธิบัตร

ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีภาพ spy shot ของ All-New Honda Civic โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 11 ถูกเผยแพร่ออกมา อย่างน้อยก็ 2 ครั้งด้วยกัน ทั้งเวอร์ชั่นซีดาน ที่ถูกจับภาพได้ในเมืองไทย และก่อนหน้านั้น ในรุ่น Type R ที่พบในสหรัฐอเมริกา แต่ทั้งหมด เป็นเพียงภาพรถที่ใช้ทดสอบ ซึ่งแน่นอนว่า ตัวถังภายนอกทั้งคัน ได้ถูกห่อหุ้มด้วยลายพราง เพื่อซ่อนตัว ก่อนที่จะมีการเผยโฉมอย่างเป็นทางการ แต่ความลับ ถูกเก็บได้ไม่นาน เมื่อแอดมินของเว็บไซต์ Civicxi.com ได้โพสต์ภาพ ที่ถูกระบุว่า มันคือ All-New Honda Civic hatchback เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งเป็นภาพที่ใช้ประกอบการจดสิทธิบัตร อย่างเป็นทางการ

2022 Honda Civic hatchback

ภาพที่หลุดออกมาล่าสุดนี้ แสดงให้เห็นว่า เส้นสายของภาพสิทธิบัตร สอดรับกับภาพ spy shot ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะต่างเวอร์ชั่นกันก็ตาม โดยเฉพาะดีไซน์ของด้านหน้า ที่เหมือนจะถูกถอดแบบมาจาก Accord รุ่นล่าสุด ที่ใช้กระจังหน้ารูปปีกนก ติดกับฝากระโปรงหน้า กรอบไฟหน้ามีลักษณะเรียวยาว แต่ช่องดักอากาศกันชนหน้า และเบ้าไฟตัดหมอก จะดูสปอร์ตกว่าของ Accord ในขณะที่ดีไซน์ของไฟท้าย ได้ถูกเปลี่ยนจากทรงบูมเมอแรง ไปเป็นแบบแนวนอน ที่มีการเชื่อมโยงไฟท้ายทั้งสองข้าง ด้วยแถบเส้น ตลอดแนวใต้กระจกหลัง ทำให้รถรุ่นนี้ แตกต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง ส่วนรูปทรงโดยรวมของ Civic ใหม่ ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก

2022 Honda Civic hatchback

ก่อนหน้านี้ Honda ได้เคยออกมายืนยันว่า All-New Honda Civic โฉมใหม่หมดทั้งคัน จะถูกเปิดตัว ในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ ของปี 2021 ซึ่งจะอยู่ในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า

2022 Honda Civic hatchback2022 Honda Civic hatchback2022 Honda Civic hatchback

Leave a Reply