เอาจริง! Tesla ซุ่มพัฒนา Cybertruck ตัวเล็ก ชิงส่วนแบ่งจาก Toyota Hilux / Ford Ranger

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดรถกระบะปิกอัพขนาดกลางและเล็ก ได้รับความสนใจจากค่ายรถยนต์สัญชาติอเมริกันและยุโรปมากขึ้น Ford เอง ที่เป็นผู้นำในตลาดรถกระบะขนาดใหญ่ ในสหรัฐอเมริกา ก็หันมากลับมาทำตลาดรถกระบะขนาดกลาง อย่าง Ranger อีกครั้ง ในประเทศบ้านเกิด และกำลังจะเปิดตัวรถกระบะขนาดเล็ก อย่าง Maverick ในอีกไม่นาน และล่าสุด ดูเหมือนว่า Tesla เจ้าของรถกระบะไฟฟ้าทรงแปลก อย่าง Cybertruck ก็กำลังมองตลาดนี้อยู่เช่นกัน

เรื่องนี้ ถูกเปิดเผยโดย Autonews สื่อยานยนต์ชื่อดัง ที่อ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของ Elon Musk CEO ของ Tesla ในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ว่าทาง Tesla กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ ในการทำตลาดรถกระบะปิกอัพไฟฟ้า ที่มีขนาดเล็กกว่า Cybertruck สำหรับตลาดต่างประเทศ แม้ว่าในขณะนี้ ยังไม่มีรายละเอียด ของขุมพลังที่จะใช้ ขนาดของแบตเตอรี่ รวมถึงช่วงเวลาที่จะมีการเปิดตัวก็ตาม โดย Musk เผยว่า รถกระบะรุ่นใหม่ จะดูเท่กว่าเดิม และมีขนาดเล็กลง เพราะตลาดต่างประเทศ รถกระบะขนาดใหญ่ ไม่เป็นที่นิยมเหมือนในสหรัฐอเมริกา

ในปีหน้า Tesla จะเริ่มทำการผลิต Cybertruck ที่โรงงานแห่งใหม่ นอกเมืองออสติน รัฐเท็กซัส โดยมีกำลังการผลิต อยู่ที่ 250,000-300,000 คันต่อปี หรืออาจจะมากกว่านั้น ซึ่งถือว่ายังห่างไกล จากยอดขายของ Ford F-Series ที่เกือบ 9 แสนคัน และ RAM Pickup ที่มากกว่า 6 แสนคัน ในปีที่ผ่านมา

โดยล่าสุด Tesla ได้รับการสั่งจอง Cybertruck มากกว่า 5 แสนคัน และด้วยการตอบรับที่ท่วมท้นนี้ อาจจะเป็นเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้ Tesla คิดจะผลิตรถกระบะไฟฟ้าขนาดเล็ก ออกมาจำหน่าย ซึ่งถ้าโครงการนี้ เกิดขึ้นมาจริงๆ แน่นอนว่า Toyota Hilux และ Ford Ranger หรือรถระบะรุ่นอื่นๆ ที่มีการจำหน่ายทั่วโลก คงจะได้ต้อนรับคู่แข่งหน้าใหม่ที่ไม่ธรรมดา ทั้งในเรื่องเทคโนโลยีที่ใช้ และรูปร่างหน้าตา อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Leave a Reply