ลือ All-New Toyota GR Hilux รถกระบะสมรรถนะสูง จะมาพร้อมขุมพลัง V6 บล็อคใหม่

กว่า 2 ปี ที่ Toyota มีข่าวลือของความเป็นไปได้ ในการพัฒนา Hilux รุ่นสมรรถนะสูง ออกมาทำตลาดแข่งกับ Ford Ranger Raptor แต่ Toyota ก็มักจะออกมาให้สัมภาษณ์ ในลักษณะแบ่งรับแบ่งสู้ ว่าบริษัท มีความสนใจในตลาดนี้อยู่ แต่ก็ยังไม่มีแผน ในการผลิตรถรุ่นนี้ออกมาจำหน่าย นอกเสียจากว่า ตลาดมีการขยายตัว และมีความต้องการมากพอ ที่คุ้มค่ากับการลงทุน แต่ชื่อของ GR Hilux ก็เริ่มมีการพูดถึงในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับแผนการเปิดตัวรุ่นสมรรถนะสูง ที่ใช้ชื่อว่า GR สำหรับรถยนต์รุ่นต่างๆ ในไลน์อัพของ Toyota รวมถึงการยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้า คำว่า GR Hilux ในประเทศออสเตรเลีย และหลายประเทศทั่วโลก ในช่วงกลางปี 2019 และข่าวการอนุมัติชื่อดังกล่าว ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา หลังจากนั้น ก็ดูเหมือนว่า ทุกอย่างจะเริ่มเงียบไป

แต่นั่น ไม่ได้ทำให้ทีมงานของเว็บไซต์ CarGuide ละความสนใจ ในการสืบหาความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อล่าสุด สื่อยานยนต์จากออสเตรเลียรายนี้ รายงานว่า ในประเทศญี่ปุน เริ่มมีข่าวหนาหูว่า Toyota เตรียมนำเครื่องยนต์ดีเซล V6 ความจุ 3.3 ลิตร ที่จะใช้กับ Toyota LandCruiser 300 Series มาใช้กับ GR Hilux โดยเครื่องยนต์บล็อคนี้ ให้กำลังสูงสุด ถึง 268 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร โดยขุมพลังดังกล่าว จะถูกนำไปใช้กับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ของบริษัทด้วยเช่นกัน

นอกจาก Toyota GR Hilux จะมาพร้อมสมรรถนะ ในด้านพละกำลังของเครื่องยนต์แล้ว รถกระบะพลังแรงรุ่นนี้ ยังจะได้รับการอัพเกรดในเรื่องของช่วงล่าง และส่วนอื่นๆด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เราอาจจะไม่ได้เห็นการเปิดตัว GR Hilux ในเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ที่เพิ่งมีการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่ ไปไม่นานมานี้ แต่คาดว่า Toyota จะเปิดตัว GR Hilux หลังจากการเปิดตัวรุ่น All-New หรือเจนเนอเรชั่นใหม่ ในปี 2023 ไปได้สักพัก นั่นหมายความว่า อาจจะต้องใข้เวลาอย่างน้อย 4 ปีนับจากนี้ กว่าที่เราจะได้เห็น Toyota GR Hilux บนท้องถนน ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น Ford ก็น่าจะมีการเปิดตัว All-New Ranger Raptor ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Leave a Reply