เปิดตัว 2021 Foton General G9 รถปิกอัพพันธุ์ใหม่ ในราคาเริ่มต้น เพียง 6 แสนบาท ที่จีน

หลังจากที่มีภาพทีเซอร์ และภาพหลุดบางมุม ถูกปล่อยออกมาให้เห็นโฉมไปแล้ว ก่อนหน้านี้ ในงาน Beijing Auto Show หรือ Auto China 2020 BAIC ก็ได้เปิดตัว Foton General G9 รถกระบะพันธุ์ยักษ์โฉมใหม่ ที่ดูคุ้นตาสำหรับหลายคน จนทำให้เกิดกระแสในด้านลบ ที่ประเทศจีนว่า General G9 ถอดแบบมาจาก Ford F-150 แทบจะไม่มีผิดเพี้ยน แม้ว่าที่ผ่านมา เราจะเห็นรถยนต์สัญชาติจีนจำนวนมาก ที่ใช้ดีไซน์ เหมือนกับรถยนต์หลายรุ่นในต่างประเทศ

Foton General G9 มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้า ที่มีรูปแบบของหน้ากระจัง และลวดลายของกรอบไฟหน้า คล้ายกับ FORD F-150 โลโก้ Foton ล้ออัลลอย และสปอร์ตบาร์ขนาดใหญ่ มีการตกแต่งด้วยสีแดง ข้างกระบะท้าย มีการติดตั้งตะขอเหล็ก 2 จุด ในแต่ละข้าง ซุ้มล้อสีดำด้านขนาดใหญ่ ติดตั้งไฟทับทิมสีแดงด้านบน และที่น่าสนใจก็คือ มีตัวอักษรคำว่า Tunland G อยู่ด้านข้างตัวรถ

ขุมพลังมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 และ 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร โดยบล็อคหลังสุด ให้กำลังสูงสุด 238 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 390 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

Foton จะเริ่มจำหน่าย General G9 ที่ประเทศจีน ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ในราคาเริ่มต้น เพียง 129,800 หยวน หรือราว 603,000 บาทเมื่อคิดเป็นเงินไทย

Leave a Reply