2021 Toyota Hilux Rugged X

เปิดตัว 2021 Toyota Hilux Revo ออสเตรเลีย Rugged X / Rogue / SR / SR5 / Workmate ราคาเริ่มที่ 5.25 แสนบาท

Toyota ออสเตรเลีย เปิดตัว Hilux รุ่นปรับโฉมใหม่ รวมถึงรุ่นพิเศษ Hilux Rugged X และ Rogue พร้อมประกาศราคาจำหน่ายรุ่นย่อย Workmate SR SR5 ส่วนรุ่นพิเศษทั้งสองรุ่น จะมีการประกาศราคาในภายหลัง

Toyota Hilux เวอร์ชั่นออสเตรเลีย มาพร้อมรูปโฉม ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ เหมือนกับเวอร์ชั่นไทย ที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งก็คือกันชนหน้าใหม่ ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ มีขุมพลังดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.8 ลิตร ที่มีพละกำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร เป็นทางเลือกใหม่ เพิ่มความสะดวกสบายในการสื่อสาร และความบันเทิง ด้วยการรองรับ ระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto โดยมาตรวัดความเร็ว จะเป็นแบบดิจิตอลในทุกรุ่นย่อย Toyota Hilux ใหม่ เวอร์ชั่นออสเตรเลีย จะมาพร้อมการปรับโฉมหน้าใหม่ในทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นพื้นฐาน Tradie Version ที่ลูกค้า ซื้อใช้งานการในเชิงพาณิชย์เป็นหลัก

สำหรับรุ่นแฟลกชิพ อย่าง Hilux Rugged X จะมาพร้อมการตกแต่งในสไตล์ off-road ที่ดูดุดันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณกันชนหน้าส่วนล่าง ที่มีการติดตั้งตะขอเกี่ยวสีแดง แผ่นกันกระแทกใต้กันชนมาให้ด้วย นอกจากนั้น ยังมีสน็อคเกิล และพาร์ทต่างๆรอบคัน ในขณะที่รุ่นรองลงมา อย่าง Rogue จะมาพร้อมรูปโฉมในแบบรุ่น Rocco ที่จำหน่ายในบ้านเรา ส่วนรุ่น SR5 / SR5 Cab-Chassis / SR / Workmate จะมีรูปแบบตัวถัง และกระบะท้ายตามภาพประกอบ

นอกจากเรื่องของรูปโฉมแล้ว Toyota ยังชูจุดขายในเรื่องของคุณภาพ และการควบคุมการขับขี่ที่ดีขึ้น สำหรับราคาจำหน่ายเริ่มต้น ของ Toyota Hilux ใหม่ จะอยู่ที่ 23,590 เหรียญออสเตรเลีย หรือราว 525,000 บาท ในรุ่น Workmate 2.7 P 4X2 Single Cab เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ไปจนถึงสูงสุด ในรุ่น SR5+ 2.8 TD 4X4 Double Cab เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยจะเริ่มจำหน่ายรุ่นต่างๆ ที่ประกาศราคาออกมาแล้ว ในวันที่ 27 สิงหาคมที่จะถึง ส่วนรุ่นบน อย่าง Rugged X และ Rogue คาดว่าจะมีการประกาศราคาจำหน่ายออกมา ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

Leave a Reply