เผยข้อมูล All-New Ford Mustang โฉมใหม่ เปิดตัวในปี 2022-2023 ขุมพลังไฮบริด แพลตฟอร์มใหม่ใหญ่ขึ้น

Ford Mustang เป็นรถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในโลก หลายปีติดต่อกัน โดยในปี 2019 Mustang สามารถครองอันดับ 1 ได้อีกครั้ง ด้วยยอดขายสูงถึง 102,900 คันทั่วโลก ซึ่งในเมืองไทยเอง Ford ก็ตัดสินใจนำเข้ามาจำหน่าย และได้รับการตอบรับที่น่าพอใจ ด้วยรูปโฉมที่ดูสปอร์ตดุดัน รองรับผู้โดยสารได้ 4 ที่นั่ง และราคาไม่สูงจนเกินไป แม้ว่าจะต้องเสียภาษีนำเข้า ที่สูงมากก็ตาม

Ford Mustang เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 ได้เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 หรือทำตลาดมานาน 5-6 ปีแล้ว ซึ่งเชื่อว่าหลายคน รวมถึงแฟนๆในเมืองไทย ก็ลุ้น ที่จะให้มีการปรับโฉมใหม่ ก่อนที่จะตัดสินใจ เป็นเจ้าของรถสปอร์ตยอดนิยมรุ่นนี้ ล่าสุด สื่อยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Automotive News รายงานว่า Ford จะทำการเปิดตัว All-New Mustang โฉมใหม่ หรือเจนเนอเรชั่นที่ 7 ในปี 2022 หรืออีกเพียง 2 ปีนับจากนี้ ในฐานะรถยนต์รุ่นปี 2023 ซึ่ง Mustang เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมีอายุในการทำตลาด นานถึง 8 ปี ซึ่งก็คือ จะมีการปรับโฉมเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 8 ในปี 2030 โดยประมาณ และในปี 2025 จะเป็นการปรับโฉมในระดับ facelift และนั่น น่าจะทำให้ผู้ที่ซื้อรถในปีแรกๆ ที่มีการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ สบายใจได้ว่า รถของคุณ จะยังดูทันสมัย ไปอีกหลายปี

Ford Mustang เจนเนอเรชั่นที่ 7 อาจจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์ต ที่ใช้กับ Ford Explorer และ Lincoln Aviator ทำให้รถมีขนาดใหญ่ขึ้น ห้องโดยสารภายในกว้างขวางกว่าเดิม และมีพื้นที่จุสัมภาระมากขึ้น และอาจจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนั้น ยังมีการพูดถึงการใช้ขุมพลัง V8 ไฟฟ้า ที่จะมาพร้อมเครื่องยนต์สันดาปภายใน ที่ส่งกำลัง ไปขับเคลื่อนล้อหลัง ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้า จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อหน้า

Ford จะยังนำเสนอ Mustang ทั้งแบบเวอร์ชั่นคูเป้ และเปิดประทุนเช่นเดิม มีทั้งรุ่นพวงมาลัยซ้ายและขวา ซึ่งคนไทย ก็น่าจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของรถสปอร์ตโฉมใหม่รุ่นนี้ ที่มี Ford ประเทศไทย เป็นผู้จำหน่ายโดยตรง

Leave a Reply