เผยโฉม Toyota Yaris Ativ 2020-2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ก่อนเปิดตัว 25 กรกฎาคมนี้ ในต่างประเทศ

เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เราได้นำเสนอแผนการเปิดตัว ของรถยนต์รุ่นใหม่ 5 รุ่น จาก Toyota Motor ประเทศไทย ภายในปีนี้ ซึ่งก็คือ Hilux Revo, Fortuner, Corolla Cross ซึ่งล้วนแต่มีการเปิดตัวไปแล้ว เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และยังคงเหลือรถยนต์รุ่นใหม่ อีกอย่างน้อย 2 รุ่น ที่จะเข้าสู่สายการผลิต ที่โรงงานในไทย ภายในปีนี้ นั่นก็คือ Yaris ใหม่ ภายใต้รหัส 535B และอีกหนึ่งรุ่น ในรหัส 965B ที่ยังไม่ทราบชื่อรุ่นที่แน่นอน

และอย่างที่ทราบกันว่า Toyota Vios ที่ทำตลาดในเมืองไทย จะมีรูปโฉมที่ต่างไปจากรุ่นที่จำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งดีไซน์ของ Vios ในต่างประเทศ จะเป็นแบบเดียวกันกับดีไซน์ของ Yaris Ativ ในเมืองไทย ในขณะที่ Yaris hatchback จะใช้ดีไซน์ร่วมกัน

ล่าสุด คาร์ไกด์ สื่อยานยนต์ในฟิลิปปินส์ ได้เผยแพร่ภาพที่ระบุว่า มันคือ Toyota Vios ที่กำลังจะเปิดตัว ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ตามที่ Toyota Motor ฟิลิปปินส์ ได้ประกาศไปแล้ว ซึ่งก็คือ Yaris Ativ ที่จำหน่ายในเมืองไทย นั่นทำให้เราจะได้เห็นรูปโฉมใหม่ ของทั้ง Yaris Ativ และ Yaris แฮทช์แบ็ค ที่เคยมีข่าว ตามที่ได้เกริ่นไปข้างต้น

จากภาพที่หลุดออกมา จะเห็นเฉพาะดีไซน์ด้านหน้า ที่มาพร้อมกันชนใหม่แบบยกแผง ทั้งการออกแบบโดยรอบเบ้าไฟตัดหมอก และกระจังหน้าส่วนล่าง ที่ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ซึ่งเหมือนล้อแบบมาจาก Corolla Altis โดยภาพที่ถูกปล่อยออกมาล่วงหน้านี้ เป็นภาพของ Vios หรือ Yaris โฉมใหม่ ที่เป็นรุ่นสูงสุด และรุ่นกลาง โดยรุ่นสูงสุด จะมีการตกแต่งด้วยชิ้นงานโครเมี่ยม บริเวณด้านบนสุดของกระจังหน้า และคาดว่าจะมาพร้อมไฟหน้าแบบ LED ในขณะที่รุ่นต่ำลงมา จะเป็นสีดำด้าน

ในเรื่องของขุมพลัง และระบบส่งกำลังที่จะใช้ คาดว่าจะยังเป็นรุ่นเดิม ที่มีใช้ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ทั้ง Vios และ Yaris ที่จำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์ ก็อาจจะมีรายละเอียดบางจุด ที่แตกต่างไปจากรุ่นที่จำหน่ายในเมืองไทย

Leave a Reply