ใหม่ 2021 ORA ES11 รถยนต์ไฟฟ้า sub-compact Crossover ลุ้นขายในไทยด้วย!

หลังจากที่ Great Wall Motors ได้จัดตั้งสำนักงานในเมืองไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เข้าซื้อกิจการ ต่อจาก General Motors หรือ Chevrolet ประเทศไทย ไปเมื่อต้นปีนี้ โดยใช้ชื่อในการทำธุรกิจว่า บริษัท ฮาวาลเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีการระบุวัตถุประสงค์ ในการทำธุรกิจในเมืองไทยว่า “ประกอบกิจการค้าปลีก ค้าส่ง รถขับเคลื่อนสี่ล้อพลังงานไฟฟ้า รถอเนกประสงค์ รถกระบะ รวมถึงชิ้นส่วน อะไหล่และอุปกรณ์” ตามที่เราเคยนำเสนอไปแล้วนั้น ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจากทาง Great Wall ที่ประเทศจีน ในเรื่องการเตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมา

Car News China ได้เผยแพร่ภาพหลุด ที่ใช้ในการประกอบการจดสิทธิบัตรของ ORA รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ใช้รหัสรุ่นว่า ES11 ถือว่าเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้เข้ากับความต้องการของโลก ที่นิยมรถเอสยูวีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากภาพที่เห็น รูปโฉมโดยรวม ดูคล้ายกับรถจากค่าย Porsche โดยเฉพาะด้านหน้า ที่มาพร้อมกับกรอบไฟหน้ารูปวงรี ฝากระโปรงหน้าด้านข้าง ที่โป่งนูนขึ้นมามากเป็นพิเศษ ผสมผสานกับรถจาก Volkswagen รุ่น Beetle การใช้เส้นสายแบบโค้งมน ทำให้ ORA รุ่นนี้ ดูน่ารัก ซึ่งกลุ่มเป้าหมาย น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น หรือคนที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงาน โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเพศหญิง

บริเวณเหนือซุ้มล้อหน้า จะมีฝาเปิดช่องเสียบปลั๊ก เพื่อชาร์จไฟฟ้า ล้ออัลลอยเป็นแบบ 5 ก้าน แต่ที่ดูแปลกตามากที่สุด คงจะเป็นดีไซน์ของไฟท้าย ที่เป็นแถบยาว บนฝาประตูท้าย ฉีกรูปแบบเดิมๆ ที่รถยนต์โดยทั่วไป จะใช้ไฟท้ายแยกซ้ายขวา

ในเรื่องของขุมพลังไฟฟ้าที่จะใช้ ยังไม่มีรายละเอียดหลุดออกมา โดยปัจจุบัน Great Wall ทำตลาด ORA ใน 3 รุ่นด้วยกัน คือ R1 R2 และ iQ เพื่อเจาะตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ที่เริ่มได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากทั่วโลก ในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้

Great Wall จะนำ ORA ES11 เข้าสู่สายการผลิต ที่โรงงานในเมืองไท่โจว ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

Leave a Reply