เปิดตัว 2021 Ford Mustang Mach 1 Limited Edition ทั้งแรง ทั้งหล่อ รอขายปีหน้า | รถใหม่ 2021

Ford เปิดตัว Mustang Mach 1 รถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่วางตำแหน่งให้อยู่ระหว่าง Mustang GT และ Shelby โดยมาพร้อมขุมพลังเบนซิน V8 แบบ NA ความจุ 5.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 480 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 569 นิวตันเมตรที่ 4600 รอบ/นาที ด้วยการใช้ชิ้นส่วนต่างๆหลายอย่างมาจากทั้งรุ่น Shelby GT350 และ GT500 รวมถึงรูปโฉมทั้งภายในและภายนอก ซึ่งเครื่องยนต์บล็อกนี้ ก็เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ใน Mustang Bullit รุ่นปี 2020 สำหรับระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์ธรรมดา Tremec 3160 แบบ 6 สปีดจากรุ่น Shelby GT350 ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่

ชิ้นส่วนต่างๆที่ใช้ร่วมกับ Shelby GT350 ตามที่ได้เกริ่นไปข้างต้น ได้แก่ ท่อร่วมไอดี ตัวแปลงกรองน้ำมัน ระบบหล่อเย็นที่เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนเครื่องยนต์ได้มากขึ้นถึง 50%

สำหรับคนที่ไม่ชอบการเข้าเกียรํธรรมดา ก็มีทางเลือกเป็นเกียร์อัตโนมัติ SelectShift 10 สปีด ที่ได้รับการอัพเกรดในส่วนของ Torque converter และการปรับแต่งบางอย่าง ทำให้สมรรถนะโดยรวมดีขึ้น

ในด้านรูปลักษณ์ Mustang Mach 1 ได้รับการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าที่มาพร้อมช่องอากาศรูปวงกลมลึกลงไป ทั้
ซ้ายและขวา รวมถึงโลโก้รูปม้าที่เป็นสีเงินด้านแทนแบบเดิมแบบมันวาว เบ้าไว้เลี้ยวบริเวณกันชนหน้าส่วนล่างทั้งสองข้างแบบใหม่ ลิปสปอยเลอร์ด้านหน้าขนาดใหญ่ ที่สอดรับกับสเกิร์ตข้าง ในขณะที่ diffuser ท้ายก็นำมาจากรุ่น Shelby GT500 มาพร้อมปลายท่อไอเสียคู่ ทั้งซ้ายและขวา

ตัวถังมีการตกแต่งด้วยสีส้มและดำ ทั้งฝากระโปรงหน้า ครอบกระจกมองข้าง ชายล่างข้างประตู สปอยเลอร์ท้าย ล้ออัลลอยเป็นขนาด 19 นิ้วลายพิเศษ ที่เป็นการรำลึกถึงล้อในรุ่น Magnum 500 ในอดีต มาพร้อมยาง Michelin PS4

Ford เผยว่า Mustang Mach 1 จะมี downforce เพิ่มขึ้นอีก 150% หากติดตั้งชุดแต่ง Handling Package นอกจากนั้นยังมาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบแปรผัน MagneRide อุปกรณ์ช่วยควบคุมพวงมาลัยจาก i-Shaft ที่แข็งขึ้น มีการปรับแต่งระบบพวงมาลัยไฟฟ้า เหล็กกันโคลงและสปริงหน้าที่แข็งแรงกว่าเดิม รวมถึงการปรับปรุงระบบกันสะเทือนหลังในหลายจุด

ห้องโดยสารภายในโทนสีดำ ตกแต่งด้วยชิ้นงานอลูมิเนียม เบาะนั่งหุ้มหนังสีดำ Ebony หัวเกียร์สีขาวสำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา กาบบันไดแบบใหม่ จอแสดงผลระบบสัมปัสขนาด 12.3 นิ้ว ได้รับการอัพเกรดใหม่ นอกจากนั้นยังมีการติดตราเล็กหมายแชสชีส์เพื่อความเป็นเอกลักษณ์ให้กับรถแต่ละคันด้วย

Ford จะเริ่มจำหน่าย Mustang Mach 1 ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 แต่รถสปอร์ตรุ่นนี้ก็ถือว่าเป็นรุ่น Global Model ที่จะมีจำหน่ายทั่วโลกด้วยเช่นกัน แม้ว่า Ford จะระบุว่าเป็นรุ่น Limited Edition ที่จะผลิตออกมาจำหน่ายในจำนวนที่จำกัด โดยยังไม่มีการเปิดเผยราคาในขณะนี้

Leave a Reply