มาแน่! รถปิกอัพเล็ก Ford Maverick 2022 มีชื่อโผล่ บนฝาท้ายจากอีเมล์ลึกลับ

หลังจากที่มีการยืนยันว่า Ford ไฟเขียว เตรียมผลิตรถกระบะขนาดเล็กพันธุ์ใหม่ ที่้ใช้โครงสร้างแบบ unibody ไปเมื่อ 3-4 วันก่อน ล่าสุด มีความคืบหน้าในเรื่องนี้ ที่มีการเปิดเผยโดย The Fast Lane สื่อยานยนต์ของอเมริกา ว่าได้รับอีเมล์ จากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ส่งภาพร่างฝาท้ายกระบะ ของรถรุ่นดังกล่าวมาให้ชม ซึ่งในภาพ มีการระบุคำว่า Maverick ไว้อย่างชัดเจน จึงเชื่อว่า รถกระบะสายพันธุ์เล็กรุ่นนี้ จะถูกทำตลาด ภายใต้ชื่อดังกล่าว จากเดิมที่มีข่าวว่า Ford อาจจะนำชื่อรุ่น Courier ที่เก่าแก่หลายสิบปี กลับมาใช้กับรถรุ่นนี้อีกครั้ง

คาดว่า Ford Maverick จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า บนแพลตฟอร์มแบบ unibody สไตล์รถยนต์นั่ง โดยรูปโฉมภายนอก คาดว่าจะมาพร้อมหน้าตาที่ดูดุดัน คล้ายกับรถกระบะรุ่นพี่อย่าง Ranger

ขุมพลังที่ใช้ คาดว่าจะเป็นรุ่นเดียวกันกับที่ใช้ในรุ่น Escape และ SUV รุ่นใหม่ Bronco Sport ซึ่งก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร 250 แรงม้า

Ford จะทำการผลิตรถกระบะปิกอัพขนาดเล็กรุ่นนี้ ที่โรงงานของบริษัท ในประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นโรงงานเดียวกันกับที่มีการผลิต Bronco Sport โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัว ในปี 2021 เป็นอย่างเร็ว และแม้ว่าโดยปกติแล้ว รถกระบะขนาดเล็กในลักษณะนี้ จะเป็นที่นิยมในประเทศแถบละตินอเมริกา แต่หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ทุกอย่างหลังจากนี้ จะเปลี่ยนไป รวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของค่ายรถยนต์ด้วย การมีรถกระบะขนาดเล็กสมรรถนะเกินตัว ที่้มีราคาไม่สูงนัก ก็อาจจะทำให้ Ford พิจารณาตลาดใหม่ๆ ที่มีกำลังซื้อลดลงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงก่อนเกิดการระบาด ของโรคโควิด-19

Leave a Reply