รอเปิดตัวในไทย Mitsubishi Outlander PHEV 2021 จะใช้เครื่องยนต์จาก Nissan

เดิมที ปลายปี 2020นี้ เราจะได้เห็นการเปิดตัวรถ SUV ที่น่าสนใจอีก 2 รุ่น ซึ่งมีการพัฒนาร่วมกัน นั่นก็คือ All-New Nissan X-Trail และ All-New Mitsubishi Outlander แต่อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ทำให้กำหนดการต่างๆ ถูกเลื่อนออกไป แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ ที่จะมีการเปิดตัวรถทั้งสองรุ่น ภายในปี 2020 นี้ ตราบใดที่บริษัท ยังไม่มีการประกาศเลื่อนการเปิดตัวออกไป

สำหรับเมืองไทย Mitsubishi Outlander อาจจะแตกต่างออกไปเล็กน้อย ในด้านเทคนิค จากการเป็นฐานการผลิต เทคโนโลยีไฮบริด ที่จะมีการเปิดตัว Outlander เวอร์ชั่น PHEV ในต้นปี 2021 ตามที่ผู้บริหารของบริษัท ได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนเกิดโรคระบาด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสำหรับประเทศไทยแล้ว กำหนดการเปิดตัว Outlander PHEV น่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับตลาดโลก Mitsubishi Outlander เจนเนอเรชั่นใหม่ มีข่าวออกมาเป็นระยะ โดยเฉพาะภาพ spy shot ที่แม้ว่าจะถูกปกปิดตัวถังภายนอกเอาไว้ แต่เส้นสายที่พอจะมองออก ทำให้สื่อหลายสำนัก ได้จำลองภาพรถเอสยูวีรุ่นนี้ขึ้นมา Motor1 ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่แม้ว่า ภาษาการออกแบบในลักษณะนี้ เราอาจจะได้เห็นมาแล้ว ในรถยนต์หลายรุ่นของ Mitsubishi แต่เชื่อว่า โฉมใหม่ที่จะมีการเปิดตัว จะยังสร้างความประทับใจ ให้กับผู้ที่ได้พบเห็น เหมือนรุ่นก่อนๆ

ทั้ง Mitsubishi Outlander และ Nissan X-Trail จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมา โดยกลุ่มพันธมิตร Renault Nissan Mitsubishi โดยล่าสุด สื่อดังอย่าง Automotive News ได้รายงานว่า Mitsubishi Outlander โฉมใหม่ จะใช้ขุมพลัง ที่พัฒนาโดย Nissan และถือว่าเป็นรถยนต์จาก Mitsubishi รุ่นแรก ที่ใช้เครื่องยนต์ จากพันธมิตรสัญชาติญึ่ปุ่นรายนี้

ในขณะเดียวกัน รถยนต์บางรุ่นของ Nissan อย่าง Rogue Sport ก็จะมีการใช้ระบบ PHEV ของ Mitsubishi ด้วยเช่นกัน ซึ่งเหตุผลหลัก ของการใช้เทคโนโลยีร่วมกันก็คือ การลดต้นทุนในการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการผลิต ซึ่งจะทำให้ทั้ง 3 บริษัทพันธมิตร สามารถแข่งขันในตลาดโลก ได้ดีมากยิ่งขึ้น และมีโอกาสอยู่รอด ในธุรกิจยานยนต์ ได้ในระยะยาว

Leave a Reply