รอเปิดตัว 2020 Peugeot 2008 รถครอสโอเวอร์ ในงาน Bangkok International Motor Show

ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวการเตรียมเปิดตัว Peugeot 2008 รถเอสยูวีขนาดเล็ก ในงาน Motor Expo 2019 ที่ผ่านมา แต่ในที่สุด ก็ถูกเลื่อนออกไป โดยผู้บริหารเปอโยต์ ประเทศไทย ได้เคยเปิดเผยว่า การเปิดตัว 2008 จะเกิดขึ้นในงาน Motor Show 2020 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ในเมื่องานดังกล่าว ถูกเลื่อนออกไป เป็นกลางเดือนพฤษภาคม ทำให้กำหนดการเผยโฉมรถรุ่นนี้ ถูกปรับเปลี่ยนตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะถึงวันนั้น เราขอพาทุกท่าน มาชมความสวยงามของ Peugeot 2008 รุ่น GT ปี 2020 ที่เพิ่งเปิดตัวไปในต่างประเทศ เมื่อไม่นานมานี้

Peugeot 2008 GT ถือว่าเป็นรุ่นสูงสุดในต่างประเทศ มาพร้อมแพลตฟอร์ม ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และเป็นรถ suv รุ่นแรกของบริษัท ที่มีทั้งขุมพลังเบนซิน ดีเซล และไฟฟ้า 100% ให้เลือก จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบใหม่ มาพร้อมห้องโดยสารอันล้ำสมัย i-Cockpit เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมจอแสดงผลกลางขนาดใหญ่

ในด้านระบบความปลอดภัย มีการติดตั้งระบบช่วยในการขับขี่ ADAS ที่รองรับการขับขี่อัตโนมัติระดับ 2 มาให้ด้วย ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ที่สามารถใช้ได้ตามกฏหมายในยุโรป

Peugeot อาจจะถือว่าเป็นแบรนด์เก่าแก่ ที่กลับมาเป็นผู้เล่นรายใหม่อีกครั้ง ในเมืองไทย ทำให้หลายคน อาจจะไม่มั่นใจ ในเรื่องบริการหลังการขาย ซึ่งบริษัท มีแผนขยายเครือข่ายการจัดจำหน่าย โดยปัจจุบัน ได้มีการแต่งตั้งให้ บริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รายแรกในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ซึ่งรับหน้าที่การขยายเครือข่าย ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ปัจจุบันมี 4 สาขา ได้แก่ เกษตรนวมินทร์, เยาวราช, พารากอน และสุขุมวิท

ส่วนพื้นที่ในต่างจังหวัดนั้น บริษัทได้เปิดรับสมัครผู้แทนจำหน่าย โดยมีเป้าหมายจะเพิ่มจำนวนโชว์รูม และศูนย์บริการ ให้กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ ทั้งสิ้น 10 สาขา ภายใต้เงื่อนไข 1 พื้นที่เป้าหมาย 1 ดีลเลอร์ และเกณฑ์การลงทุนหลัก อีก 3 ข้อ ได้แก่

  1. ต้องเป็นผู้มีประสบการณ์ ในการจำหน่ายรถยนต์และบริการหลังการขาย ในพื้นที่นั้นๆ
  2. สามารถสร้างความพึงพอใจ ให้กับลูกค้าในพื้นที่ ได้เป็นอย่างดี
    และ 3. มีชื่อเสียงที่ดี ในพื้นที่ๆรับผิดชอบ โดยบริษัทพร้อม ที่จะเปิดรับทุกเงื่อนไขและการพิจารณา

การเข้ามาในตลาดรถครอสโอเวอร์ หรือเอสยูวีขนาดเล็ก ของ Peugeot 2008 น่าจะทำให้ตลาด compact SUV กลายเป็นตลาดที่มีการแข่งขียดุเดือดมากที่สุดในปีนี้ ก็ว่าได้

Leave a Reply