ใกล้เคียง All-New Ford Ranger 2021-2022 แต่มันคือ F-150 AT44 แต่งโดย Arctic Trucks

Arctic Trucks ชื่อนี้คงคุ้นหูกันดี สำหรับสิงห์รถกระบะในต่างประเทศ โดยเฉพาะยุโรป เพราะสำนักแต่งรถจากไอซ์แลนด์ค่ายนี้ มีผลงานออกมาให้เห็นมากมาย รวมถึงการร่วมมือกับค่ายรถยนต์ต่างๆ ในการพัฒนาชุดแต่ง หรือรุ่นพิเศษ ออกมาจำหน่ายในยุโรป แต่ผลงานชิ้นล่าสุด ที่ Arctic Trucks ได้ปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อย กลับเป็นรถกระบะรุ่นสำคัญ ที่สำนักแต่งแห่งนี้ ยังไม่มีเคยมีผลงานร่วมกันมาก่อน

Ford F-150 คือรถกระบะรุ่นที่ว่า แม้ว่ามันจะเป็นรถกระบะขนาด full size ที่ไม่มีจำหน่ายในเมืองไทย แต่ถ้าหากพิจารณาในเรื่องของดีไซน์แล้ว เราก็น่าจะได้เห็นเส้นสายประมาณนี้ ใน All-New Ford Ranger โฉมใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2021 หลังจากที่มีภาพหลุดออกมา ให้เห็นกันไปแล้ว ซึ่งกระจังหน้าจะดูบึกบึนขึ้นกว่าเดิม ด้วยแถบกระจัง 2 ชั้น คาดผ่านกึ่งกลาง โดยส่วนของชุดไฟส่องสว่างด้านหน้า ก็ล้อแบบมาจาก F-150 เช่นกัน ซึ่งผลงานล่าสุด ของ Arctic Trucks ชิ้นนี้ น่าจะเป็นต้นแบบในการตกแต่ง Ranger โฉมใหม่ ได้เป็นอย่างดี

อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้น ชุดแต่งที่มีชื่อว่า F-150 AT44 ของ Arctic Trucks ชุดนี้ ยังเป็นเพียงการเรียกน้ำย่อยหรือทีเซอร์เท่านั้น ทำให้ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก นอกจากการขยายซุ้มล้อ พร้อมติดตั้งยางขนาด 44 นิ้ว รุ่น Polar Expedition จาก Nokian เข้าไป เพียงเท่านี้ ก็ทำให้ F-150 ธรรมดาๆ กลายเป็นรถกระบะยักษ์พันธุ์ดุ ขึ้นมาในทันที โดยขุมพลังที่ใช้ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ Ecoboost 6 สูบ ความจุ 3.5 ลิตร ที่ Arctic Trucks ยังไม่ได้ให้รายละเอียด ว่ามีการปรับแต่งสมรรถนะ ด้วยหรือไม่ ซึ่งโดยปกติแล้ว ขุมพลังรุ่นนี้ ให้กำลังสูงสุด ที่ 375 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 637 นิวตันเมตร และคาดว่าอีกไม่นาน Arctic Trucks น่าจะเปิดเผยรายละเอียด พร้อมภาพเพิ่มเติมของ F-150 AT44 ออกมาให้เราได้ชมกัน

Leave a Reply