เผยฟีเจอร์ใหม่ Tesla Cybertruck ที่รถกระบะปิกอัพทั่วไป ไม่สามารถทำได้

หลังจากที่ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการเปิดตัว Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าที่มาพร้อมรูปทรงแปลกตา และความแข็งแกร่ง ที่เป็นจุดขายสำคัญ แต่ Elon Musk ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด ของรถกระบะรุ่นนี้มากนัก แต่ล่าสุด Musk ได้เปิดเผยคุณสมบัติเพิ่มเติม ที่ทำให้ Cybertruck มีความพิเศษ แตกต่างจากคู่แข่งทุกรายในตลาด

Elon Musk เผยว่า Cybertruck ที่กำลังจะเข้าสู่สายการผลิต ในปี 2021 จะมีขนาดเล็กกว่ารถต้นแบบ 3% โดยประมาณ และมีการปรับเปลี่ยน ระดับ center line และความสูงของกรอบหน้าต่าง ที่ต่ำลงกว่าเดิม ซึ่ง Musk ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า รถรุ่นนี้ จะมีความยาวประมาณ 5.4 เมตร กว้าง 2 เมตร และสูง 1.9 เมตร

การปรับเปลี่ยนนี้ ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลง ในเรื่องพื้นที่โดยสารภายในเล็กน้อย คือ มีผลกระทบเพียง 1.5% ในเรื่องของมิติตัวถังภายใน ที่ลดลง นอกจากนั้น Tesla กำลังพัฒนาระบบกันสะเทือน ที่รองรับการบุกตะลุยในแบบ off-road ให้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงการพัฒนาปั้มความร้อน เพื่อรองรับการใช้งานในช่วงที่มีอากาศหนาวจัดได้ดี ลูกค้าที่ซื้อ Cybertruck ยังสามารถเลือกสีตัวถังภายนอกและลวดลาย ได้ตามความต้องการ

สิ่งใหม่ที่น่าสนใจที่สุด ก็ตือ ความสามารถในการลอยตัวบนผิวน้ำได้ ของ Cybertruck ซึ่งเป็นคำพูดของ Musk ในขณะที่มีการตอบคำถามจากสื่อ ในเรื่องของความสามารถในการแล่นผ่าน พื้นที่ๆมีน้ำขังหรือท่วม หรือการข้ามคลองเล็กๆ ว่าจะส่งผลเสียกับตัวรถ หรือไม่ คำตอบ ที่ไม่มีใครคาดคิด จึงถือว่าเป็นข้อมูลใหม่ เกี่ยวกับรถกระบะรุ่นนี้

สำหรับข้อมูลด้านเทคนิคอื่นๆ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ไม่ว่าจะเป็นระยะทางสูงสุดต่อชาร์จ ที่ 804 กิโลเมตร ความสามารถในการบรรทุก ที่ 1,587 กิโลกรัม ความสามารถในการลากจูงโหลด ที่มีน้ำหนักสูงสุด ที่ 6350 กิโลกรัม และอัตราเร่งจาก 0-96 กม/ชม ใน 2.9 วินาที

Leave a Reply