ยืนยันเปิดตัว All-New 2021 Nissan Navara / Frontier โฉมใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์ 3.8 ลิตรใหม่

แม้ว่าแทบจะทุกอย่างบนโลกนี้ กำลังได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส แต่แผนงานบางอย่างของ Nissan ยังอยู่ในกำหนดการเดิม นั่นก็คือ การแนะนำ Frontier หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Navara รุ่นปี 2020 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 บล็อคใหม่ ความจุ 3.8 ลิตร ที่เพิ่งเริ่มจำหน่ายไป ในสหรัฐอเมริกา โดยยังมาในร่างเดิม ที่เรียกได้ว่า สุดจะโบราณ ก็ไม่ผิดนัก ซึ่งถือว่าเป็นการอัพเกรดครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเปิดตัว Frontier เจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นปี 2021 ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ หลังจากที่ทำตลาดด้วยโฉมเดิม มานานกว่า 15 ปี จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ของ Nissan ผ่านทาง Autoblog สื่อยานยนต์ชื่อดังของอเมริกา

สำหรับเครื่องยนต์ใหม่ความจุ 3.8 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า และมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด Nissan มีแผน ที่จะนำไปใช้กับ Frontier โฉมใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะมีการใช้ขุมพลัง ที่ส่งต่อมาจากเจนเนอเรชั่นปัจจุบันแล้ว Frontier ใหม่ ยังจะมาพร้อมชิ้นส่วนบางอย่าง ที่มีใช้กับโฉมล่าสุด ส่วนความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ก็คือดีไซน์ ที่จะเป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น มีน้ำหนักเบาลง และกินน้ำมันน้อยลง

เป็นที่ทราบกันดีว่า Nissan Frontier ที่เป็นคู่แฝดของ Navara ในตลาดสหรัฐอเมริกา มีแนวทางในการทำตลาดแตกต่างกัน รวมถึงรูปโฉม ที่ดูล้าหลังกว่า Navara อยู่มาก ทำให้ autoblog เชื่อว่า Frontier เจนเนอเรชั่นใหม่ จะไม่ใช่การนำเอา Navara ที่จำหน่ายในประเทศอื่น รวมถึงเมืองไทย มาแต่งหน้าทาปากใหม่ เพื่อจำหน่ายอีกครั้ง แต่จะถูกออกแบบใหม่ เพื่อชาวอเมริกันโดยเฉพาะ และแม้ว่าที่ผ่านมา Navara และ Frontier จะมีแนวทางในการทำตลาดเป็นของตัวเอง แต่เชื่อว่า การเปิดตัว Frontier ใหม่ น่าจะทำให้คนไทย ได้เห็นทิศทางการดีไซน์ของ Navara ใหม่ ว่าจะออกมา ในรูปแบบไหน

ในเมืองไทยเอง ก็มีกระแสข่าวการเปิดตัว Navara รุ่นปรับโฉมใหม่ ภายในปี 2020 นี้ แต่ดูเหมือนว่า Nissan ประเทศไทย จะดูอ่อนไหวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากเป็นพิเศษ ซึ่งส่งผลทำให้ การเปิดตัว Nissan Kicks ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งแน่นอนว่า เหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้ น่าจะส่งผล กับกำหนดการเปิดตัว Navara ใหม่ ในเมืองไทย ไม่มากก็น้อย เพราะที่ผ่านมา Nissan ประเทศไทยเอง ก็มักจะมีการเปลียนแผนงานการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อยู่ตลอดเวลา ทำให้ทุกอย่าง ยากเกินกว่าที่จะคาดการณ์ได้

Leave a Reply