เปิดโฉมหน้าแล้ว รถกระบะปิกอัพไซส์เล็ก ตัวใหม่ ดีไซน์เจ๋ง The All-New 2021 Fiat Strada

หลังจากที่มีภาพหลุด ประกอบการจดสิทธิบัตร หรืออาจจะตั้งใจให้หลุดออกมา เมื่อวันก่อน วันนี้ FCA ก็ได้เผยโฉมรถกระบะพันธุ์เล็ก เจนเนอเรชั่นใหม่ The All-New Fiat Strada ก่อนที่จะมีการเปิดตัว ในประเทศบราซิลหลังจากนี้

Fiat อ้างว่า All-New Strada เป็นรถกระบะขนาดเล็ก รุ่นแรกของโลก ที่เป็นรุ่น 4 ประตู และรองรับผู้โดยสารได้ 5 นั่ง มาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่ดูทันสมัย ในสไตล์รถยนต์นั่ง กระจังหน้าสีดำด้าน ไฟหน้าเรียวยาว ปลายแหลม ดูโฉบเฉี่ยว กันชนหน้ามาพร้อมตะแกรงสีดำ รูปรังผึ้ง ส่วนด้านหลัง มาพร้อมไฟท้ายรูปหยดน้ำ ปลายแหลม พร้อมกรอบตกแต่งสีดำ ในขณะที่ด้านข้าง ตกแต่งด้วยชิ้นงานสีดำ บริเวณชายล่างของประตู ช่องอากาศด้านข้างสีดำ เหนือซุ้มล้อหน้า และอย่างที่ได้นำเสนอไป ในคลิปก่อน ว่า Strada รุ่นสูงสุด จะมาพร้อมชุดแต่งรอบคัน รวมถึงแร็คหลังคา และสปอร์ตบาร์สีดำ

ห้องโดยสารภายในของ Strada โฉมใหม่ ได้รับการตกแต่ง ด้วยวัสดุอย่างดี พวงมาลัยท้ายตัดหุ้มหนัง ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำวาว แดชบอร์ด ได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัย ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ Uconnect ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลกลาง ขนาด 7 นิ้ว รองรับ ระบบปฏิบัติการ Apple Carplay และ Android Auto

All-New Fiat Strada รุ่นนี้ มีระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ ที่ 208 มิลลิเมตร มีมุมเงย อยู่ที่ 24 องศา โดยรุ่น single cab จะให้พื้นที่จุสัมภาระสูงสุด ที่ 1,354 ลิตร ในขณะที่รุ่น Crew Cab จะจุได้น้อยกว่า คือที่ 844 ลิตร

สำหรับขุมพลังของ Fiat Strada โฉมใหม่ คาดว่าจะมี 2 รุ่นเครื่องยนต์ด้วยกัน คือรุ่นเริ่มต้น กับเครื่องยนต์ Fire Evo บล็อกเดิม ขนาดความจุ 1.4 ลิตร 85 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร และรุ่นเครื่องยนต์ Fire Fly บล็อคใหม่ ความจุ 1.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 139 นิวตันเมตร โดยทั้ง 2 รุ่นเครื่องยนต์ จะมาพร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ส่วนรุ่นเกียร์ CVT จะมีการเปิดตัวตามมา ในปี 2021

Leave a Reply