All-New 2020 Mazda3 ใหม่ รถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกแห่งปี 2020

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ยนตรกรรม ALL-NEW MAZDA3 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่ออกแบบภายใต้ KODO design คว้ารางวัลชนะเลิศ รถยนต์ที่ออกแบบยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2020 หรือ World Car Design of the Year 2020 จากเวที “WORLD CAR AWARD” ซึ่งเป็นเวทีการประกวดรถยนต์ ในระดับสากล เพื่อมอบรางวัล ให้กับรถยนต์ที่มีความเป็นที่สุด และมีคุณลักษณะโดดเด่นที่สุดแห่งปี โดยมาสด้า3 ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เป็นรุ่นที่ 2 ถัดจาก MX-5 ที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว เมื่อปี 2016

รางวัล World Car Award ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2004 โดยสื่อมวลชนผู้ทรงคุณวุฒิสายยานยนต์ จำนวน 86 คน จาก 25 ประเทศทั่วโลก ซึ่งได้ทดลองขับ และทำการลงคะแนน เพื่อมอบรางวัลให้แก่รถยนต์ ที่มีความเป็นที่สุดและมีคุณลักษณะ เหมาะสมมากที่สุด เพื่อสะท้อนถึงความเป็นจริงของตลาดโลก ตลอดจนถึง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในการเสริมสร้างความเป็นเลิศ ความเป็นผู้นำ และผลักดันการพัฒนานวัตกรรม ของอุตสาหกรรมรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น การตัดสินรอบสุดท้ายในครั้งนี้ ได้ถูกจัดขึ้นที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยรถยนต์รุ่นต่างๆ ได้ถูกพิจารณา และผ่านการคัดเลือก

รถยนต์นั่ง ALL-NEW MAZDA3 คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ มาด้วยความเป็นเอกลักษณ์ด้านความสง่างาม เพราะปรัชญาการออกแบบมาสด้า รถยนต์เปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นเอก “Car As Art” ที่ถูกบรรจงสรรสร้างขึ้น ด้วยความเอาใจใส่ พิถีพิถัน ในทุกรายละเอียด ด้วยแนวคิด ที่คำนึงถึงความเรียบง่าย Less is More แต่คงไว้ ซึ่งความงดงามในการออกแบบ ภายใต้ปรัชญา KODO design “Soul of Motion” หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันสง่างาม ทั้งดีไซน์ภายนอก และภายใน

รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ ที่ให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน ระหว่างคนกับรถ ตามหลัก Human Centricity และนวัตกรรมเทคโนโลยี SKYACTIV ที่ได้รับการพัฒนา ให้มีสมรรถนะแรง แต่ประหยัดน้ำมัน ตลอดจนเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ที่ให้ความอุ่นใจ กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ได้เพลินเพลินไปตลอดเส้นทาง ตามแนวคิด “Feel the Drive” ขับเคลื่อนชีวิตให้มีความหมาย จึงทำให้รถยนต์ ALL-NEW MAZDA3 สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ ประจำปีนี้ มาครองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ยนตรกรรมเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดจากมาสด้า ที่เปิดตัวแนะนำในประเทศไทย ไปเมื่อเร็วๆนี้ ประกอบด้วย รถยนต์นั่ง ALL-NEW MAZDA3 และครอสโอเวอร์เอสยูวี ALL-NEW MAZDA CX-30 ยังได้เข้าไปติด 2 ใน 3 คันสุดท้าย ที่เข้าชิงรางวัล World Car of the Year Award 2020 หรือ รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกประจำปีนี้ ซึ่งมาสด้า ถือเป็นค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น เพียงค่ายเดียว ที่ติด 3 อันดับสุดท้าย (Top Three in the World) ในการเข้าชิงรางวัลรอบสุดท้ายครั้งนี้

Leave a Reply