Nissan ลดราคา Leaf 5 แสนบาท เหลือแค่ 1,490,000 บาท มีถึง 5 เมษายน 2563 นี้

หลังจากที่ Nissan ได้เปิดตัว Leaf รถยนต์ไฟฟ้าขายดีระดับโลกในเมืองไทย มานานกว่า 1 ปี กับยอดขายที่น้อยนิด ที่เรียกว่า แทบจะหายไปจากตลาด บวกกับการเข้ามาบุกตลาด ของรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายอื่นๆ ยิ่งทำให้ Nissan Leaf มองไม่เห็นโอกาส ที่จะแจ้งเกิดในตลาดแห่งนี้ได้เลย จนในต่างประเทศ เริ่มมีการทยอยทำตลาด Leaf รุ่นใหม่ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด Nissan ประเทศไทย อัดแคมเปญพิเศษ ลดราคา Leaf ลงถึง 5 แสนบาท เหลือเพียง 1,490,000 บาท จากราคาเดิม ที่ 1,990,000 บาท พร้อมฟรี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี และดอกเบี้ยต่ำ เพียง 1.79% โดยจะมีการยืนราคานี้ ไปจนถึงวันที่ 5 เมษายน ศกนี้

Nissan Leaf เคยเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่ขายที่ดีที่สุดในโลก ก่อนที่จะโดนทั้ง Tesla Model 3, BAIC EU Series และ BYD Yuan ปาดหน้าแซงขึ้นเป็น Top 3 ในปี 2019 ที่่ผ่านมา แถมยังโดนไล่ตามอย่างกระชั้นชิด จากรถยนต์อีกหลายค่าย การเริ่มขยับตัวในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการพยายามขยายตลาดให้กว้างขึ้น เพื่อความอยู่รอดในระยะยาวแล้ว ยังถือว่าเป็นการระบายสต็อกสินค้า ซึ่งเป็นรุ่นเดิม ที่มีการนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Nissan Leaf เป็นรถไฟฟ้า 100% สไตล์แฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่มีขุมพลังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า แบบ AC Synchronous ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร มาพร้อมชุดแบตเตอรี่้ลิเธี่ยมไอออน ขนาด 40 kwh วิ่งได้ไกลสูงสุด 311 กิโลเมตร/ชาร์จ ใช้เวลาชาร์จไฟจนเต็ม ตั้งแต่ 6 ไปจนถึง 12 ชั่วโมง แล้วแต่ขนาดของแหล่งจ่ายไฟ แต่ถ้าหากทำการชาร์จไฟ จากสถานีบริการชาร์จไฟฟ้า CHAdeMo ถึงระดับ 80% ของความจุแบตเตอรี่ จะใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

เนื่องจากมาตรการกระตุ้นยอดขายนี้ มีเงื่อนไขของเวลา นั่นหมายความว่า การลดราคา จะเป็นเพียงมาตรการในระยะสั้น ในการกระตุ้นยอดขายเท่านั้น ซึ่งในระยะยาวแล้ว ก็ยังไม่มีสิ่งใดรับประกัน ความสำเร็จของ Leaf ในเมืองไทย ว่าจะประสบความสำเร็จ เหมือนในตลาดต่างประเทศหรือไม่ เพราะแม้แต่รถยนต์รุ่นอื่นๆของบริษัทเอง ก็ยังต้องฝ่าฟันอะไรอีกมาก ซึ่งผลประกอบการที่ขาดทุนมหาศาลหลายปีติดต่อกัน ของ Nissan ในเมืองไทย เป็นเครื่องบ่งชี้ได้เป็นอย่างดี

Leave a Reply