เป็นไปได้ Great Wall อาจผลิต Concept H รถเอสยูวี PHEV รุ่น production ในไทย ตามอินเดีย

หลังจากที่เราได้นำเสนอรถยนต์ 3 รุ่น จาก Great Wall Motors ที่คาดว่าจะเปิดตัวในประเทศไทย เป็นรุ่นแรกๆ ซึ่งก็คือ รถกระบะ Great Wall Cannon หรือ P Series และรถเอสยูวี Haval F7 ซึ่งทั้ง 2 รุ่น เป็นรถรุ่น global model ที่ Great Wall มีแผนในการจำหน่ายทั่วโลกอยู่แล้ว อีกรุ่นหนึ่งก็คือ Ora R1 รถยนต์ไฟฟ้า ที่อาจจะมีการทำตลาด ด้วยการนำเข้ามาจำหน่ายก่อน หากยังไม่พร้อมที่จะผลิตในเมืองไทย

รถยนต์อีกหนึ่งรุ่น ที่คาดว่าจะมาช่วยเติมเต็มไลน์อัพของ Great Wall ในบ้านเรา และยังเป็นเทคโนโลยี ที่จะมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในอนาคต ก็คือ รถไฟฟ้าแบบ plug-in hybrid โดยรุ่นที่มีความเป็นไปได้ที่สุดในขณะนี้ แม้ว่าจะยังเป็นเพียงรถต้นแบบ ก็คือ Haval Concept H ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไป ในประเทศอินเดีย ที่งาน Auto Expo 2020 เมื่อต้นปีนี้ ซึ่ง Concept H ก็ถือว่าเป็นรุ่น global model อีกหนึ่งรุ่น จาก Haval โดย Concept H ได้ถูกนำไปจัดแสดง ร่วมกับรถเอสยูวีอื่นๆ เช่น รุ่น F7 F7X และ F5 ที่ทุกรุ่น ต่างอยู่ในแผนการผลิต ที่โรงงานแห่งใหม่ของ Great Wall ในอินเดีย ซึ่งเป็นโรงงานที่ Great Wall ได้เข้าไปซื้อกิจการต่อจาก General Motors เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในเมืองไทย

Haval Concept H มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ดูล้ำสมัย โดยเฉพาะด้านหน้า ที่ใช้ไฟ LED ที่มีลักษณะเป็นรูปเขี้ยว คล้ายเลข 7 ดูโฉบเฉี่ยวและแข็งกร้าวในที ในขณะที่ไฟท้าย ก็ถูกออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยว สอดรับกับดีไซน์ของชุดไฟหน้า ด้วยไฟท้ายรูป 3 แฉกขนาดใหญ่ ในขณะที่้ห้องโดยสารภายใน ดูเรียบง่ายแต่ทันสมัย มาพร้อมจอแสดงผลกลางขนาดใหญ่ แบบลอยตัว และการที่รถต้นแบบ ใช้ดีไซน์ที่ดูไม่เหนือความเป็นจริง เหมือนรถต้นแบบทั่วไป ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่า Concept H รุ่น production จะถูกเปิดตัว ด้วยรูปร่างหน้าตา ที่ไม่แตกต่างไปจากรถคันที่เห็นอยู่นี้มากนัก

Haval Concept H มีขนาดใกล้เคียงกับ MG Hector ที่เทียบเท่ากับ Chevrolet Captiva โฉมใหม่ในเมืองไทย แต่ด้วยการที่เป็นรถไฟฟ้าแบบ plug-in hybrid ทำให้รถรุ่นนี้ ยังไม่มีคู่แข่งโดยตรงมากนัก โดยขุมพลังที่ใช้ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร บล็อคเดียวกันกับที่ใช้ใน MG Hector มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริด ในขณะที่ Haval F7 ใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร 190 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุด 345 นิวตันเมตร ตามที่เราได้เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้

Great Wall จะนำ Concept H เข้าสู่สายการผลิตจริง ในต้นปี 2021 ที่โรงงานในประเทศอินเดีย นั่นทำให้มีความเป็นไปได้เช่นกัน ที่เราจะได้เห็น Concept H รุ่น production ในสายการผลิตแห่งใหม่ของ Great Wall ที่เมืองไทย ในปลายปี 2021 เพราะถ้าหาก Great Wall จะทำตลาดรถเอสยูวี plug-in hybrid ในเมืองไทยแล้ว Concept H เป็นทางเลือกเดียวในขณะนี้ ที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด

Leave a Reply