Ford Ranger Prorunner โดย APG ปรับโฉม-ช่วงล่าง เริ่มที่ 3.76 แสนบาท

Automotive Performance Group หรือ APG เปิดตัวชุดแต่ง Prorunner ที่จะปรับเปลี่ยนให้ Ford Ranger กลายเป็นรถกระบะปิกอัพในสไตล์อออฟโรดเต็มรูปแบบ โดยมีราคาจำหน่าย ที่ 11,573 เหรียญสหรัฐ หรือราว 376,000 บาท แต่ถ้ารวมค่าติดตั้งเข้าไปด้วย จะเพิ่มขึ้นเป็น 15,948 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 518,000 บาท

ชุดแต่ง Prorunner ประกอบด้วย คอนโทรลอาร์มที่กว้างขึ้น เพลาท้าย CV ที่ยาวขึ้น วงแหวนครอบล้อ ตัวปรับล้อหลัง มาพร้อมชุดน็อต ซึ่งการปรับแต่งเหล่านี้ ทำให้ Ranger สามารถใส่ยางที่มีขนาดใหญ่ ถึง 35 นิ้วได้ และรองรับการยุบ หรือยืดตัวของระบบกันสะเทือน ได้ถึง 12.5 นิ้ว

นอกจากการปรับแต่งช่วงล่างแล้ว APG ยังได้ติดตั้งชุด widebody kit ที่้ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เกรดพรีเมี่ยม ที่ใช้สร้างยานอวกาศ ทำให้ตัวถังกว้างขึ้นกว่าเดิมถึง 254 มิลลิเมตร โดยมีการใช้วัสดุเดียวกันนี้ กับด้านข้างของกระบะท้าย และฝาถังน้ำมัน รวมถึงกันชนหน้าแบบใหม่

APG ยังมีอ็อปชั่น เป็นการติดตั้งวินช์จาก Warn และชุดไฟส่องสว่าง KC Flex Lights นอกจากนั้น ยังมีกันชนหลังอลูมิเนียม แร็คหลังคาอลูมิเนียม ที่มาพร้อมแผงไฟ LED ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง

ภาพรวมที่ออกมา ทำให้ Ford Ranger Prorunner ดูคล้าย และมีระบบช่วงล่าง ที่ไม่แพ้ Ranger Raptor จะแตกต่างกัน ก็เพียงราคาจำหน่าย และระบบขับเคลื่อนที่ใช้

Leave a Reply