ลุ้นเปิดตัว Toyota Innova 2020-2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ภายในกลางปี 2563

Toyota ได้เปิดตัว Innova เจนเนอเรชั่นที่ 2 มาตั้งแต่ปลายปี 2015 นับถึงตอนนี้ ก็เป็นเวลา 4 ปีกว่า นั่นทำให้เราพอจะคาดเดาได้ว่า การเปิดตัว Innova รุ่นไมเนอร์เชนจ์ น่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ แต่ก็ไม่มีอะไรยืนยันได้ ตราบใดที่ยังไม่มีการขยับตัวจาก Toyota ในประเทศที่เป็นฐานการผลิต รถ MPV รุ่นนี้

และแม้ว่า Toyota เพิ่งเปิดตัวรุ่นย่อย Innova Crysta ในประเทศอินเดีย เมื่อไม่นานมานี้ แต่สาเหตุหลัก ของการแนะนำรุ่นใหม่ในตลาดแดนภารตะก็คือ การใช้เครื่องยนต์บล็อกใหม่ เพื่อให้ได้มาตรฐานด้านมลพิษ BS6 ของอินเดีย ซึ่งผู้บริหารของ Toyota Astra Motor อินโดนีเซีย ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Innova รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่ทำตลาดในอินเดีย จะแตกต่างไปจากรุ่นที่จะมีการเปิดตัวในอินโดนีเซีย แต่ก็ไม่ได้เป็นการยืนยันว่า จะมีการเปิดตัว Innova ในเร็ววันนี้ หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ทีมงานของเราได้สอบถามไปยัง keyman ของกลุ่มผู้ใช้งาน Innova รุ่นปัจจุบัน ชาวอินโดนีเซีย หลังจากมีข่าวว่า Toyota อินโดนีเซีย ได้สอบถามข้อมูลการใช้งาน และมุมมองต่างๆเกี่ยวกับ Innova มาได้พักใหญ่ ซึ่งบริษัทจะนำข้อมูลเหล่านี้ ไปใช้ในการออกแบบ Innova รุ่นไมเนอร์เชนจ์ต่อไป นั่นทำให้มีกระแสข่าวว่า Toyota จะทำการเปิดตัว Innova ใหม่ ภายในกลางปี 2020 นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งบางแหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่า มีความเป็นไปได้เช่นกัน ที่เราจะได้เห็นการเปิดตัว Innova ใหม่ ภายในเดือนมีนาคมที่จะถึง

มีคำถามต่ออีกว่า Innova ใหม่ จะมีการปรับปรุงในส่วนใดบ้าง ซึ่งดูเหมือนว่า การปรับโฉมหรือดีไซน์ให้ดูใหม่ เป็นเรื่องที่จะต้องมีอยู่แล้ว สำหรับรถยนต์รุ่นไมเนอร์เชนจ์ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่มีให้ลุ้นก็คือ การติดตั้งระบบความปลอดภัย ทีควรให้มาอย่างครบครัน เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ที่มีมาให้มากกว่า ในราคาจำหน่ายที่ใกล้เคียงกัน และจุดนี้เอง ก็เป็นข้อมูลจากผู้ใช้งาน Innova ที่พยายามเน้นย้ำ ให้กับทีมงานของ Toyota ทำการปรับปรุงใน Innova โฉมใหม่ ซึ่งในท้ายที่สุดแล้ว Toyota จะนำข้อเสนอแนะนี้ ไปปรับปรุง ด้วยหรือไม่นั้น ก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีในตอนเปิดตัว

ฉะนั้น ผู้ที่กำลังพิจารณาจะซื้อ Innova อยู่ในขณะนี้ ถ้าไม่รีบร้อนใช้งาน ก็อาจจะลองเสี่ยง รอการเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอินโดนีเซีย ภายในกลางปีนี้ ซึ่งการเปิดตัวในเมืองไทย ก็จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น อย่างช้าสุด การเปิดตัวในอินโดนีเซีย ก็คงไม่ล่วงเลยผ่านปี 2020 ไปค่อนข้างจะแน่นอน เพราะนั่นหมายความว่า Toyota จะทำตลาด Innova โฉมปัจจุบัน ยาวนานเกินกว่า 5 ปี โดยไม่มีการปรับโฉมเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

Leave a Reply